ควีนอังกฤษเกือบถูกทหารยิงกลางดึก ในวังของตัวเอง

ควีนอังกฤษเกือบถูกทหารยิงกลางดึก ในวังของตัวเอง

​สำนักข่าวเดอะ ไทมส์ ของอังกฤษ รายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เคยเกือบถูกอดีตทหารรักษาพระองค์ยิง ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยรายงานถึงเหตุการณ์นี้ตามคำบอกเล่าของอดีตทหารคนดังกล่าวซึ่งไม่ได้เปิดเผยชื่อ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกลางดึกเมื่อหลายปีก่อน เมื่อสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ไม่สามารถบรรทมได้ จึงเสด็จไปยังสวนในเขตพระราชวังบักกิงแฮมอันเป็นที่ประทับประจำของพระองค์ในกรุงลอนดอนเพื่อสูดอากาศยามค่ำคืน ด้านนายทหารรักษาพระองค์ที่กำลังเดินตรวจตราอยู่ภายในบริเวณพระราชวัง เห็นเงาตะคุ่มๆเดินอยู่ในความมืดก็คิดว่าเป็นผู้บุกรุก จึงตะโกนถามออกไปว่าเป็นใคร

ทว่าเมื่อเขาพบว่าผู้บุกรุกคนดังกล่าวไม่ใช่ใครอื่น แต่เป็นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษเอง นายทหารรักษาพระองค์คนดังกล่าวจึงหลุดปากสบถออกไปว่า 'ให้ตายสิฝ่าบาท กระผมเกือบจะยิงท่านอยู่แล้ว!' แล้วก็เฉลียวใจคิดได้ว่าพูดไม่เหมาะสม และคงโดนตำหนิเป็นแน่ แต่สมเด็จพระราชินีนาถกลับไม่ทรงว่าอะไร พร้อมกับยังทรงตรัสตอบว่า 'ไม่เป็นไรหรอก คราวหน้าฉันจะโทรมาบอกก่อนถ้าจะออกมาเดินเล่น เธอจะได้ไม่ยิงฉันทิ้ง'

ในปี 2013 เจ้าชายแอนดรูว์ ดยุกแห่งยอร์ก พระราชโอรสพระองค์ที่สองในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ ก็เคยเกือบถูกตำรวจจับ เนื่องจากเข้าใจผิดว่าพระองค์เป็นผู้บุกรุก ขณะที่เจ้าชายกำลังเสด็จประพาสในสวนพระราชวังบักกิงแฮมเช่นกัน เนื่องจากพระราชวังบักกิงแฮมถูกคนบุกรุกหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา


CR.voicetv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์