ลือลั่น! อ้างสโนว์เดนเเฉ “บิน ลาเดนยังไม่ตาย”

ลือลั่น! อ้างสโนว์เดนเเฉ “บิน ลาเดนยังไม่ตาย”

วันที่ 28 ธ.ค. 59 - สัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวลือเเพร่โลกออนไลน์เกี่ยวกับ นายเอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน อดีตเจ้าหน้าที่เทคนิค สำนักงานความมั่นคงแห่งชาติ (เอ็นเอสเอ) และอดีตลูกจ้างของสำนักข่าวกรองกลาง สหรัฐฯ (ซีไอเอ) ที่เคยออกมาเเฉว่า สหรัฐฯ มีโครงการการสอดส่องดูแลมวลชนลับสุดยอดของรัฐบาลสหรัฐฯ และอังกฤษหลายโครงการแก่สื่อมวลชน จนต้องลี้ภัยไปอยู่ที่รัสเซีย โดยมีการอ้างนายสโนว์เดนว่า "โอซามา บิน ลาเดน" ผู้นำกลุ่มอัล-กออิดะห์ ที่ถูกหน่วยซีลสังหารไปเมื่อหลายปีก่อนขณะลี้ภัยอยู่ในปากีสถาน ตอนนี้ นายบิน ลาเดน ยังมีชีวิตอยู่และอาศัยอยู่ในบาฮามาส

โดยข่าวลือดังกล่าวมาจากบทความของเว็บไซต์ www.WorldNewDailyReport.com ที่ระบุว่า นายสโนว์เดนครอบครองเอกสารลับทางราชการที่เกี่ยวข้องกับซีไอเอและนายบิน ลาเดน ซึ่งอ้างว่า ซีไอเอ คือ ผู้ที่ส่งเงินสนับสนุนให้นายบิน ลาเดน ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในตอนนี้ โดยจ่ายเดือนละ 1 เเสนดอลลาร์ ให้นายบิน ลาเดน

ล่าสุด www.thatsfake.com ออกมาโพสต์ว่า กระเเสข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะเอกสารลับล่าสุดของนายสโนว์เดนที่เกี่ยวข้องกับนายบิน ลาเดน มีแค่เพียงว่า "เพนตากอนกำลังตรวจสอบดีเอ็นเอของนายบิน ลาเดน หลังถูกหน่วยซีลสหรัฐฯ สังหาร" แต่ไม่มีการระบุว่า นายสโนว์เดนกล่าวถึงนายบิน ลาเดน ว่ายังมีชีวิตอยู่หรืออาศัยในบาฮามัส


ลือลั่น! อ้างสโนว์เดนเเฉ “บิน ลาเดนยังไม่ตาย”

Cr:: springnews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์