ประธานาธิบดี เกาหลีใต้ ยินดีจะลาออกทันที!!!

ประธานาธิบดี เกาหลีใต้ ยินดีจะลาออกทันที!!!


ประธานาธิบดีปัก กึนฮเยของเกาหลีใต้ประกาศว่า จะลาออกจากตำแหน่งทันทีที่รัฐสภามีแผนการถ่ายโอนอำนาจที่ราบรื่น ขณะที่ฝ่ายค้านมองว่า การประกาศพลิกความคาดหมายดังกล่าวเป็นเพียงแผนชะลอการถูกอภิปรายถอดถอนจากตำแหน่ง

ประธานาธิบดีปักวัย 64 ปี กล่าวโดยมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ในวันนี้ว่า จะปล่อยให้ชะตากรรมของเธอ รวมถึงการพ้นจากตำแหน่งประธานาธิบดีก่อนครบวาระ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสมัชชาแห่งชาติ หากสมาชิกสภารัฐบาลและฝ่ายค้านหารือจนได้แผนลดความสับสนในการบริหารราชการและรับรองการถ่ายโอนอำนาจรัฐบาลที่ราบรื่น เธอจะลาออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีตามกำหนดเวลาและขั้นตอนที่บัญญัติไว้ในกฎหมาย


ด้านพรรคมินจู ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ระบุว่า การกล่าวต่อประชาชนในวันนี้เป็นเพียงแผนของนางปักที่จะชะลอการถูกอภิปรายถอดถอนจากตำแหน่งเท่านั้น ทางพรรคจะเดินหน้าเรื่องการถอดถอนที่กำหนดจะมีขึ้นในวันศุกร์นี้ต่อไป ก่อนหน้านี้พันธมิตรของนางปักในพรรคแซนูรีขอให้เธอลาออกดีกว่าถูกถอดถอน ขณะเดียวกันพรรคฝ่ายค้านใหญ่สองพรรคเตรียมเสนอชื่ออัยการพิเศษในวันนี้เพื่อดำเนินการสอบสวนคดีที่เธอถูกกล่าวหาว่าคบคิดกับเพื่อนสนิทที่ชักใยรัฐบาลอยู่เบื้องหลัง ชาวเกาหลีใต้ชุมนุมในกรุงโซลทุกวันเสาร์ตลอด 5 สัปดาห์ที่ผ่านมาเรียกร้องให้เธอลาออก

ที่มาจาก tnamcot.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์