สุดแปลก!! เจ้าของเบียร์ ‘โคโรน่า’ ทิ้งมรดก 169 ล้านปอนด์ให้ชาวบ้าน

สุดแปลก!! เจ้าของเบียร์ ‘โคโรน่า’ ทิ้งมรดก 169 ล้านปอนด์ให้ชาวบ้าน

หนังสือพิมพ์เทเลกราฟของอังกฤษ เผยว่า นายอันโตนิโน เฟร์นานเดซ นักธุรกิจชาวสเปน ผู้ก่อตั้งเบียร์ยี่ห้อโคโรน่า ซึ่งเสียชีวิตลงด้วยวัย 98 ปีเมื่อเดือนส.ค. ที่ผ่านมา ทิ้งมรดก 169 ล้านปอนด์ หรือคนละ 2 ล้านปอนด์ (89 ล้านบาท) ให้กับชาวบ้าน 80 คนในหมู่บ้านเซเรซาเลส เดล กอนดาโด จังหวัดเลออน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน ซึ่งเป็นถิ่นที่นายเฟร์นานเดซเติบโตมา

นายแมกซิมิโน ซานเชส เจ้าของบาร์แห่งเดียวในหมู่บ้าน กล่าวว่า คนในหมู่บ้านไม่เคยมีเงินเท่านี้มาก่อน และเขาไม่ทราบว่าจะทำอะไรเมื่อนายเฟร์นานเดซไม่อยู่แล้ว

ตามประวัตินายเฟร์นานเดซ ย้ายไปอยู่เม็กซิโกครั้งแรก เมื่อปี 2492 ขณะอายุได้ 32 ปี ที่นั่นเขาเริ่มทำงานกับบริษัทเบียร์กรูโป โมเดโล และไต่เต้าขึ้นสู่ตำแหน่งใหญ่ตามลำดับ ส่วนใหญ่รับผิดชอบงานด้านการผลิตเบียร์ รวมทั้งเบียร์โคโรน่าที่ได้ชื่อว่า เป็นเบียร์ขายดีที่สุดยี่ห้อหนึ่งของโลก นายเฟร์นานเดซรับตำแหน่งซีอีโอระหว่างปี 2514-2540

นักธุรกิจใจบุญผู้นี้ยังก่อตั้งบริษัทในจังหวัดเลออนบ้านเกิด สร้างงานให้กับคนพิการจำนวนมาก จากนั้นจึงก่อตั้งบริษัทแบบเดียวกันนี้ที่รัฐปวยบลาของเม็กซิโก การทำงานการกุศลทำให้นายเฟร์นานเดซได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์อิซาเบลลาเดอะคาทอลิกจากสมเด็จพระราชาธิบดีฆวน คาร์ลอสแห่งสเปน


ที่มา http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/729106

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์