ซัมซุงซวยซ้ำ เมื่อเจอเครื่องซักผ้าระเบิดที่สหรัฐ

ซัมซุงซวยซ้ำ เมื่อเจอเครื่องซักผ้าระเบิดที่สหรัฐ

สหรัฐประกาศเตือนผู้บริโภคให้ระมัดระวังการใช้งานเครื่องซักผ้าซัมซุง หลังมีผู้ร้องเรียนเครื่องระเบิดระหว่างใช้งานหลายครั้ง

ปัญหาแบตเตอรี่ของกาแล็คซี่ โน้ต 7 ระเบิดยังแก้ไขไม่เสร็จสิ้น ซัมซุง ยักษ์ใหญ่ด้านไอทีและเครื่องใช้ไฟฟ้าของเกาหลีต้องเผชิญมรสุมอีกระลอก เมื่อทางการ จนมีการฟ้องร้องดำเนินคดีเมื่อเร็วๆ นี้
ประกาศเตือนของคณะกรรมการความปลอดภัยสินค้าอุปโภคบริโภคสหรัฐ (CPSC) ระบุว่าเครื่องที่มีปัญหาเป็นแบบฝาบนที่ผลิตระหว่างเดือน มี.ค. 2011-เม.ย. 2016 โดยไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเป็นรุ่นใดบ้าง รวมทั้งแนะนำให้ผู้ใช้เลือกใช้ระบบซักถนอมผ้ากับเครื่องนอน เสื้อผ้ากันน้ำหรือมีขนาดใหญ่ เนื่องจากใช้รอบการหมุนต่ำกว่าการซักประเภทอื่น ทำให้ลดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินหากเครื่องขัดข้องขณะใช้งาน

ก่อนหน้านี้ราว 1 เดือน กลุ่มลูกค้าที่ประสบปัญหาเครื่องระเบิดระหว่างใช้งานจากรัฐเทกซัส จอร์เจีย และอินดีแอนารวมตัวกันฟ้องดำเนินคดีกับบริษัทซัมซุงต่อศาลในรัฐนิวเจอร์ซีย์ โดย แม็ค อัลเลน จากเทกซัส เผยว่า เครื่องซักผ้าของเธอระเบิดอย่างแรงจนเครื่องกระจัดกระจาย และกำแพงด้านในโรงรถเสียหาย หรือผู้ใช้จากเมืองดัลลัสอีกรายหนึ่งระบุว่า ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังมาจากเครื่องซักผ้า
นอกจากนี้ ในคำฟ้องดังกล่าวยังระบุอีกว่า บริษัทได้เก็บรวบรวมและทำลายหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวเครื่องที่เสียหายทันทีหลังจากเหตุระเบิด

อย่างไรก็ดี ซัมซุงแถลงชี้แจงผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการว่า บริษัทอยู่ระหว่างปรึกษาหาทางแก้ปัญหากับทางการสหรัฐ และระบุว่า เครื่องซักผ้าที่ผลิตในช่วงที่รัฐบาลสหรัฐประกาศเตือนนั้น นานๆ ครั้งจะสั่นผิดปกติระหว่างที่กำลังซักชุดเครื่องนอน หรือเสื้อผ้ากันน้ำ จนนำมาซึ่งอุบัติเหตุหรือความเสียหายต่อทรัพย์สิน นอกจากนั้น ในแถลงดังกล่าวยังเผยอีกว่า เครื่องซักผ้าของซัมซุงที่ส่งสู่มือผู้ใช้นับล้านเครื่องไม่เคยเกิดปัญหาตั้งแต่ปี 2011

ที่มา www.m2fnews.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์