หญิงชักใยปธน.เกาหลีใต้วอนขอสังคมให้อภัย

หญิงชักใยปธน.เกาหลีใต้วอนขอสังคมให้อภัย

หญิงต้องสงสัยว่าเป็นผู้ชักใยประธานาธิบดีเกาหลีใต้เกี่ยวกับการบริหารประเทศ กล่าวขอโทษต่อสาธารณชน


ผู้หญิงที่ต้องสงสัยว่าเป็นผู้ชักใยนางสาวพักกึนเฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้เกี่ยวกับการบริหารประเทศ ได้ออกมากล่าวขอโทษต่อสาธารณชนแล้ว พร้อมขอให้สังคมให้อภัยกับสิ่งที่เธอทำลงไป โดยเธอบอกว่าสิ่งที่เธอทำลงไปเป็นอาชญากรรมที่เลวร้ายและไม่สมควรแก่การให้อภัย

ผู้หญิงคนนี้มีชื่อว่า ชเว ซุน-ซิล (ชเว อ่านว่า เช) เป็นลูกสาวของเจ้าลัทธิหนึ่งซึ่งเคยให้คำปรึกษาด้านแนวทางการใช้ชีวิตกับ นางสาวพักกึนเฮ และอดีตสามีของ นาง ชเว ก็เคยเป็นที่ปรึกษาระดับสูงให้กับนางสาวพักกึนเฮด้วย ก่อนที่เธอจะชนะการเลือกตั้งและได้เป็นประธานาธิบดีในปี 2012 ทั้งคู่รู้จักกันมานานกว่า 40 ปี และนางชเวถูกตั้งข้อสงสัยว่าใช้ความสนิทส่วนตัว แทรกแซงการบริหารประเทศ เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว หลังมีรายงานว่านางชเวเข้าถึงข้อมูลและเอกสารลับของราชการได้ ทั้งที่เธอไม่มีตำแหน่งใดๆ ในการเมือง



หญิงชักใยปธน.เกาหลีใต้วอนขอสังคมให้อภัย

นางชเวเดินทางมายังสำนักอัยการสูงสุดในกรุงโซล เพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ต่อกรณีดังกล่าว ซึ่งก็มีทัพนักข่าวมารอเก็บภาพและรุมสัมภาษณ์เธอ ขณะเดียวกันก็มีประชาชนจำนวนมากมาถือป้ายพร้อมตะโกนให้เจ้าหน้าที่จับกุมตัวนางชเว โดยเธอได้กล่าวขอโทษทั้งน้ำตา และบอกว่าสิ่งที่เธอทำลงไปเป็นสิ่งที่ไม่สมควรได้รับการให้อภัย

ด้านนางสาวพักกึนเฮ ได้ออกมายอมรับผิดและขอโทษประชาชนต่อกรณีดังกล่าวแล้ว แต่ชาวเกาหลีใต้ยังแสดงความไม่พอใจอย่างต่อเนื่อง และเรียกร้องให้นางสาวพักกึนเฮ ลาออกจากตำแหน่งในทันที

Cr::voicetv.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์