สุดยอด !! เกาหลีใต้เล็งออกกฏหมายห้ามสั่งงานลูกน้องหลังเลิกงาน

สุดยอด !! เกาหลีใต้เล็งออกกฏหมายห้ามสั่งงานลูกน้องหลังเลิกงาน

สุดยอด !! เกาหลีใต้เล็งออกกฏหมายห้ามสั่งงานลูกน้องหลังเลิกงาน

 

สภานิติบัญญัติของกรุงโซลในเกาหลีใต้ เตรียมพิจารณาอนุมัติกฏหมายบังคับใช้ให้หัวหน้างานห้ามโทรศัพท์หรือส่งข้อความใดๆ ถึงลูกน้องในเรื่องงานหลังเวลาเลิกงาน เพื่อลดความกดดันในการทำงานให้พนักงานนั่นเอง

มีรายงานว่า SMG หน่วยงานภาครัฐของกรุงโซล ซึ่งมีหน้าที่จัดการเมืองทางการของเกาหลีใต้ เตรียมทำการบัญญัติกฏหมายใหม่ห้ามให้หัวหน้างานติดต่อกับพนักงานไม่ว่าจะในรูปแบบโทรหรือส่งข้อความรวมทั้งผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยกฏดังกล่าวเน้นไปที่การคุ้มครองสิทธิส่วนบุคคลของพนักงาน โดยเฉพาะในส่วนของการติดต่อนอกเวลางาน

คณะกรรมการจาก SMG เปิดเผยว่เป็นหน้าที่ของ SMG ที่จะพิจารณาคุ้มครองสิทธิของประชาชน ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีผู้คนจำนวนมากที่ทำงานนอกเงื่อนไขที่เซ็นสัญญากับทางบริษัท ซึ่งหลายคนก็ต้องทำงานทั้งที่อยู่ในช่วงเวลาที่มีสิทธิจะพักผ่อน โดยแนวคิดนี้มีเพื่อจะทำให้เกิดประโยชน์กับพนักงานมากที่สุด เพื่อจะปรับสภาพจิตใจในการทำงานให้ดีขึ้น และจะมีประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยโคโลราโด้ ได้พบว่า หนึ่งในความเครียดที่ส่งผลต่อสภาพจิตใจของพนักงานอย่างมากคือ การได้รับการติดต่อจากบุคคลในที่ทำงานหลังเลิกงาน ซึ่งจะเพิ่มระดับความเครียด ความกดดันให้พนักงาน จนพลอยส่งผลต่อการบริหารความสมดุลของชีวิตไปด้วย

 https://www.beartai.com/lifestyle/129983


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์