คนไทยในวอชิงตัน-รัฐใกล้เคียงร่วมแสดงความอาลัย

คนไทยในวอชิงตัน-รัฐใกล้เคียงร่วมแสดงความอาลัย

พสกนิกรทุกหมู่เหล่าจากทั่วกรุงวอชิงตันและมลรัฐใกล้เคียงร่วมแสดงความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ณ ที่ทำการสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน

วานนี้ (14 ต.ค.) เวลา 22.00 น. พสกนิกรทุกหมู่เหล่าจากทั่วกรุงวอชิงตัน และที่เดินทางจากมลรัฐใกล้เคียงทยอยเดินทางมาสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน บนถนนวิสคอนซิน ซึ่งตั้งอยู่ในเขตใจกลางจอร์ชทาวน์ หลังเสร็จสิ้นภารกิจและหน้าที่การงานในวันศุกร์สุดสัปดาห์ และได้เข้าร่วมลงนามแสดงความอาลัยต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม เวลา 15.52 น. โดยทุกคนมาด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จนภายในอาคารที่ทำการสถานเอกอัครราชทูตฯ แน่นขนัด

ทั้งนี้ ประชาชนคนไทยและอเมริกันต่างแต่งกายด้วยผ้าสีเข้มและดำ และเดินทางมาพร้อมเทียนหอมหรือเทียนไข เพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในฐานะลูกๆ ของพระองค์ โดยในเวลา 24.00 น. นายธัชพงศ์ จันทรปรรณิก ผู้ประสานงานชาวไทยดีซีได้อ่านบทอาเศียรวาทพระคุณพระองค์ท่าน และหลายท่านได้สลับออกมากล่าวน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอันหาที่สุดมิได้ ขณะที่นายพิศาล มาณวพัฒน์ เอกอัครราชทูตฯ ขอให้แสดงความรักพระองค์ด้วยการน้อมสำนึกในพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่มากมายที่ต้องเจริญรอยตามพระองค์ท่าน

จากนั้นเวลาประมาณ 00.40 น. ประชาชนที่มาร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเปล่งคำกล่าว "เรารักในหลวง" และ "เสด็จสู่สวรรคาลัย" ซึ่งแม้หลายคนที่แสดงความตื้นตันใจ บ้างแสดงความโศกเศร้าอาบน้ำตาที่แสดงถึงความรักความอาลัยที่มีต่อพระองค์ และแม้จะรู้สึกเศร้าเพียงใด แต่พลังคุณงามความดีของพระองค์ที่มีต่อประเทศชาติและประชาชนชาวไทยตลอด 70 ปีที่ทรงครองราชย์ จะเป็นกำลังใจอันวิเศษและพลังมหัศจรรย์ให้ผู้เข้าร่วมงานก้าวเดินต่อไปในอนาคตอย่างมั่นคง.


ที่มา http://www.tnamcot.com/content/576395



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์