สหรัฐอเมริกาโจมตีผิดพลาด ทหารซีเรียดับ 62 นาย

สหรัฐอเมริกาโจมตีผิดพลาด ทหารซีเรียดับ 62 นาย

เครื่องบินรบจากสหรัฐอเมริกาได้เปิดฉากการโจมตีใส่ฐานทัพของกองกำลังทหารซีเรียด้วยความเข้าใจผิด ส่งผลให้มีทหารเสียชีวิตทั้งหมด 62 นาย และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 100 นาย 

ด้านกองทัพสหรัฐออกแถลงการณ์ขอโทษในเวลาต่อมาว่า ทางกองทัพเข้าใจว่าปฏิบัติการดังกล่าวเป็นการโจมตีใส่ฐานที่มั่นของกลุ่มไอเอส ทั้งนี้ปฏิบัติการโจมตีจากสหรัฐนั้นไม่เคยมีกองกำลังซีเรียอยู่ในเป้าหมายแต่อย่างใด และความเข้าใจผิดที่เกิดขึ้นนั้นเกิดจากพื้นที่ทับซ้อนหลายจุดในซีเรีย โดยมีกองกำลังหลายฝ่ายตั้งอยู่ใกล้กันจำนวนมาก แต่ทางกองทัพสหรัฐฯจะสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นและหาทางป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติได้จัดให้มีการประชุมฉุกเฉินร่วมกับรัสเซีย เพื่อหารือเกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้น การโจมตีที่เกิดขึ้น เกิดในระหว่างช่วงเวลาข้อตกลงหยุดยิงที่ดำเนินการโดยสหรัฐ และรัสเซีย
ทั้งนี้ หลังสิ้นสุดข้อตกลงหยุดยิงเป็นเวลา 7 กองกำลังสหรัฐและรัสเซียจะร่วมกันเปิดฉากโจมตีกองกำลังของแนวร่วมอัล-นุสรา และกลุ่มไอเอสต่อไป แต่ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศของรัสเซียแสดงความกังขาว่า การโจมตีผิดพลาดของสหรัฐในครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบทางลบต่อความร่วมมือระหว่างสหรัฐและรัสเซียในซีเรีย ด้านทางรัฐบาลซีเรียออกแถลงการณ์ว่า การโจมตีผิดพลาดครั้งนี้เป็นหลักฐานที่แสดงว่าสหรัฐสนับสนุนกลุ่มไอเอส


ที่มา http://www.posttoday.com/world/news/455302

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์