ชิ้นส่วนใหม่ MH370 ชี้ระเบิดก่อนตก

ชิ้นส่วนใหม่ MH370 ชี้ระเบิดก่อนตก

ซากชิ้นส่วนของ MH370 ของเครื่องบินโดยสารของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่พบที่ชายหาดโมซัมบิก กำลังทำให้เกิดข้อสันนิษฐานว่า เครื่องบินอาจระเบิดและไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของนักบินตอนที่เครื่องบินตก ฌอง วีลชูเอน เจ้าของบริษัทท่องเที่ยว ได้พบชิ้นส่วนรุปสามเหลี่ยมกว้าง 1 เมตร ยาว 1 เมตรกว่า ที่ชายหาดของโมซัมบิก ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ชิ้นส่วนที่แตกหักแสดงว่า เครื่องบินไม่ได้ลงสู่พื้นอย่างนิ่มนวล และไม่ได้ถูกควบคุมโดยนักบินตอนที่ตก หลังจากมีทฤษฎีที่หลายคนเชื่อว่า กัปตันซาฮารี อาห์หมัด ชาห์ คิดฆ่าตัวตายด้วยการนำเครื่องบินพร้อมผู้โดยสารทั้งลำดิ่้งลงมหาสมุทรอินเดีย

นับเป็นชิ้นส่วนล่าสุดที่พบเพิ่มขึ้นที่นอกชายฝั่งโมซัมบิก และเชื่อว่า ชิ้นส่วนที่เหลือจมอยู่ในจุดต้องสงสัยทางใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากชายฝั่งออสเตรเลีย ราว 2 พัน กิโลเมตร ทำให้ทฤษฎีเรื่องเครื่องบินเผชิญหายนะหวนกลับมาอีก ที่อาจจะเป็นระเบิดหรือไฟไหม้ หลังทะยานขึ้นจากกัวลาลัมเปอร์ มุ่งหน้าสู่ปักกิ่งเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2557 โดยมีกัปตันซาฮารีและฟาริก อับดุล ฮามิด นักบินผู้ช่วยเป็นผู้บังคับเครื่องบิน ที่เชื่อว่า พวกเขาพยายามหันหัวเครื่องบินกลับก่อนจะหมดสติ

ทฤษฎีระบุด้วยว่า เครื่องบินใช้ระบบออโตไพล็อตจนน้ำมันหมด และตกลงสู่มหาสมุทร ไมค์ เอ็กซ์เนอร์ สมาชิกกลุ่มผู้เชี่ยวชาญอิสระ IG เชื่อว่า ชิ้นส่วนใหม่ที่พบ หลุดออกมาจากหางของเครื่องบินโบอิ้ง 777 และมีหมายเลขเครื่อง ทำให้แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะเป็น MH370 เพราะไม่มีเครื่องบินลำอื่นที่ตกในมหาสมุทรอินเดีย ส่วนผู้เชี่ยวชาญออสเตรเลียชี้ว่า เครื่องบินน่าจะตกขณะบินอยู่ในระดับสูงหลังจากน้ำมันหมด

ที่มาเนื้อหาจาก ::  nationtv.tv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์