พ่ออังกฤษสุดช็อก! เมื่อเห็นลูกชายในคลิปเพชฌฆาตเด็กไอเอส

พ่ออังกฤษสุดช็อก! เมื่อเห็นลูกชายในคลิปเพชฌฆาตเด็กไอเอส

พ่อชาวอังกฤษ ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า หนึ่งในเด็กชาย 5 คนที่ยืนเรียงแถวอยู่หลังนักโทษประหารในคลิปชวนเชื่อของกลุ่มก่อการร้ายไอเอส คือ โจโจ ลูกชายวัย 12 ปีของเขา ที่เกิดกับนางแซลลี โจนส์ หนึ่งในผู้ก่อการร้ายที่โลกต้องการตัวมากที่สุด โดยทั้งสองแยกทางกันไม่นาน หลังลูกชายเกิดในเมืองเคนท์ เมื่อปี 2547

จากนั้น นางโจนส์เปลี่ยนไปนับถือศาสนาอิสลาม และแต่งงานกับสาวกไอเอสอายุน้อยกว่า 25 ปี ก่อนทั้งคู่หลบหนีไปซีเรียเมื่อปี 2556 โดยพาโจโจ ที่ขณะนั้นอายุ 9 ขวบไปด้วย โจโจถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ฮัมซา ส่วนสามีของเธอเสียชีวิตจากถูกโดรนโจมตีเมื่อปีที่แล้ว

พ่อของโจโจ ให้สัมภาษณ์กับ เมล์ ออนไลน์ เมื่อวันอาทิตย์ ( 28 ส.ค.) โดยไม่เปิดเผยชื่อเพื่อความปลอดภัย กล่าวว่า ลูกชายเป็นเด็กฉลาด แต่ก่อนเป็นเด็กชายธรรมดาคนหนึ่ง ชอบไล่จับแมลงในสวนสาธารณะ เขารู้สึกสะอิดสะเอียนที่ลูกชายตัวเองถูกล้างสมอง ตนเองต้องทำใจและมีชีวิตอยู่ต่อไป

คลิปวิดีโอความยาว 9 นาทีเผยแพร่เมื่อวันศุกร์ ( 26 ส.ค.) แสดงภาพโจโจ ในชุดทหารลายพราง กับเด็กชายคนอื่นๆอีก 4 คน ใช้ปืนสั้นยิงศีรษะชาย 5 คนในชุดสีส้มที่เข้าใจว่าเป็นนักรบเคิร์ดที่ถูกจับตัวมาคุกเข่าอยู่ข้างหน้า

เด็กชายที่พ่อบอกว่าเป็นลูกชายของเขา ถูกระบุชื่อในคลิปว่า อาบู อับดุลเลาะฮ์ อัล บริทานี ซึ่งเป็นชื่อที่ไอเอสใช้เรียกนักรบที่มาจากอังกฤษ ส่วนเด็กอีก 4 คน คาดเป็นชาวอียิปต์ เคิร์ด ตูนีเซียและอุซเบก

แซลลี โจนส์ วัย 47 ปี ที่เปลี่ยนชื่อเป็น อุมม์ ฮุสเซน บีร์ทานียา ถูกสหประชาชาติขึ้นบัญชีเป็นสมาชิกสายปฏิบัติการของไอเอส เมื่อกันยายน 2558 เธอมักใช้ทวิตเตอร์เผยแพร่ข้อความชวนเชื่อของไอเอส และแสดงความปรารถนาอยากสังหารนักโทษตะวันตกสักคน หรือชาวคริสต์ในซีเรีย ตลอดจนอยากเป็นมือระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีอังกฤษ

สื่ออังกฤษอ้างแหล่งข่าวทางทหารด้วยว่า โจนส์เป็นหนึ่งในบัญชีสังหารสุดโต่ง 20 รายของหน่วยรบพิเศษอังกฤษ (เอสเอเอส)ในซีเรีย

พ่ออังกฤษสุดช็อก! เมื่อเห็นลูกชายในคลิปเพชฌฆาตเด็กไอเอส


ขอบคุณเนื้อหาจาก mirror.co.uk

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์