"ไอเอส" เปิดตัวนักรบเด็ก ลงมือสังหารเชลยชาวเคิร์ดอย่างหน้าตาเฉย

\"ไอเอส\" เปิดตัวนักรบเด็ก ลงมือสังหารเชลยชาวเคิร์ดอย่างหน้าตาเฉย


เมล์ออนไลน์รายงานว่า กองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส เผยแพร่วิดีโอของนักรบเด็กชาวต่างชาติ อายุระหว่าง 12-13 ปี ลงมือสังหารเชลยชาวเคิร์ดอย่างหน้าตาเฉย จุดชนวนให้หลายฝ่ายวิตกกังวลว่าการปราบปรามกองกำลังไอเอสอาจไม่มีจุดจบ เพราะแม้กองทัพนานาชาติซึ่งนำโดยสหรัฐอเมริกา รวมถึงกองทัพพันธมิตรรัฐบาลซีเรีย อย่างรัสเซีย และอิหร่าน จะเดินหน้าโจมตีฐานตั้งมั่นไอเอสทั้งในซีเรีย และอิรักอย่างต่อเนื่อง จนจำนวนนักรบและพื้นที่ยึดครองลดลงอย่างมาก แต่ไอเอสกลับซ่องสุมฝึกกองกำลังเด็กต่างชาติ ในชื่อกองกำลังลูกแห่งเคาะลิฟะฮ์ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะถูกส่งกลับไปก่อการร้ายในประเทศบ้านเกิด

คลิปดังกล่าวแสดงให้เห็นเด็กชาย 5 คนในชุดลายพรางแบบทหาร ยืนถือปืนจ่อที่ศีรษะของชาย 5 คนซึ่งสวมใส่ชุดนักโทษสีส้ม และนั่งคุกเข่าอยู่ด้านหน้า จากนั้นเด็กชายคนหนึ่งกล่าวด้วยภาษาอารบิกว่า ตัวประกันเหล่านี้เป็นนักรบชาวเคิร์ดในซีเรีย "ไม่มีใครช่วยพวกเคิร์ดได้หรอก ไม่แม้แต่ได้รับความช่วยเหลือจากอเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส และเยอรมนี" เมื่อพูดจบก็ใช้อาวุธปืนในมือตีเข้าที่ศีรษะของเชลยตรงหน้าอย่างแรง พร้อมส่งสัญญาณให้เพื่อนนักรบร่วมกลุ่มยกปืนขึ้นจ่อศีรษะเชลยและเหนี่ยวไกสังหารอย่างเลือดเย็น

ด้านเว็บไซต์เดอะซันระบุเพิ่มเติมว่า นักรบเด็ก 5 คน เป็นชาวอังกฤษ อียิปต์ ตุรกี ตูนิเซีย และอุซเบกิสถาน โดยเด็กชายชาวอังกฤษชื่อ อาบู อับดุลเลาะห์ อัล-บริทานี อายุ 12 ปี และอาจเป็นลูกชายของนายอับดุลเลาะห์ อัล-บริทานี นักรบจีฮัดชาวอังกฤษที่เดินทางไปแต่งงานกับหญิงซีเรียก่อนเข้าร่วมกับไอเอส และต่อมาถูกโดรนโจมตีของกองทัพนานาชาติสังหาร ขณะที่มูลนิธิกุยล์เลียมระบุว่าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีเด็กชาวอังกฤษอย่างน้อย 50 คนถูกฝึกฝนแบบจีฮัดเพื่อเตรียมความพร้อมเป็นนักรบกองกำลังไอเอสอย่างเต็มตัวในอนาคต


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์