อย่ามาใส่ความ จีน ตอก ไทยอ้างจับหอยถ่ายรูป ที่แท้คนชาติตัวเอง

อย่ามาใส่ความ จีน ตอก ไทยอ้างจับหอยถ่ายรูป ที่แท้คนชาติตัวเอง

ดราม่าอีกระลอก!!เมื่อสื่อท้องถิ่นของประเทศจีน ตีข่าวสนั่น หลังมีภาพในสื่อ ออนไลน์ของไทยเป็นภาพของ นักท่องเที่ยวชาย - หญิง คู่หนึ่ง นำเอาหอยมือเสือและหอยเม่น ขึ้นมาถ่ายรูปคู่อย่างสนุกสนาน ระหว่างดำน้ำดูปะการังที่เกาะรัง บริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง  และมีการระบุในข่าวว่า นักท่องเที่ยวคู่นี้ คือ นักท่องเที่ยวชาวจีน และกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ รวมทั้งถูกตีข่าวออกไปนอกประเทศด้วย

 กระทั่งภายหลังทราบข้อเท็จจริงว่าผู้ทำคือชาวไทย และชายไทยคนดังกล่าวที่เป็นพนักงานบริษัททัวร์บนเกาะเช้า ยอมรับว่าเป็นผู้ที่จับหอยมือเสือและหอยเม่นขึ้นมาให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปด้วยและโพสต์ลงโซเชียลฯ เบื้องต้นได้ทำการจำปรับเป็นเงิน 500 บาท เนื่องจากเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 มาตรา 16 (3)นำสัตว์ออกไปหรือกระทำการใดๆ ที่เป็นอันตรายแก่สัตว์

       และ นั่นสร้างความไม่พอใจให้กับ เหล่าชาวเน็ตจีน จนกระทั่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ กันตามมา และข่าวดังกล่าวก็ถูกนำเสนอผ่านทางสื่อท้องถิ่นเช่นกัน ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ชาวจีนอย่างมากโดยหลายคนมองว่า นี่คือ การดิสเครดิต ชาวจีน หลังจากที่ก่อนหน้านี้เพิ่งมีกระแสบอยคอต ต่อต้าน การเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือของไทย ทำให้ชาวจีนกลายเป็นกลุ่มคนที่น่ารังเกียจต่อสายตาคนอื่นทั่วโลก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์