คดีพลิก! ตำรวจบราซิลชี้‘ล็อคตี้’ และเพื่อนนักว่ายน้ำมะกันโกหกเรื่องโดนปล้น

คดีพลิก! ตำรวจบราซิลชี้‘ล็อคตี้’ และเพื่อนนักว่ายน้ำมะกันโกหกเรื่องโดนปล้น

(แจ๊ค คอนเจอร์ (ซ้าย) และกุนนาร์ เบนต์ซ โดนล็อกตัวก่อนขึ้นเครื่องบิน (กลาง / AFP))

เจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศบราซิล เผยผ่าน "เอพี" สื่อประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมว่า ไรอัน ล็อคตี้ นักว่ายน้ำดังสหรัฐ และเพื่อนนักว่ายน้ำชาติเดียวกันอีก 3 คน ที่แข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล โกหกเรื่องอ้างว่าถูกคนร้ายใช้ปืนจ่อหัวเพื่อปล้นทรัพย์ระหว่างนั่งรถแท็กซี่กลับหมู่บ้านนักกีฬาเช้าวันที่ 14 สิงหาคม


ก่อนหน้านี้ ล็อคตี้ที่เพิ่งฉลองวันเกิด 32 ปีได้แค่ครึ่งเดือน แต่ได้แค่ 1 เหรียญทองในโอลิมปิกครั้งนี้จากว่ายผลัดฟรีสไตล์ 4×200 เมตรชาย หลังเคยได้ 5 เหรียญทอง, 3 เหรียญเงิน, 3 เหรียญทองแดงโอลิมปิก 3 ครั้งก่อนหน้านี้ อ้างว่าตัวเอง, จิมมี่ เฟเกน, กุนนาร์ เบนต์ซ และแจ๊ค คอนเจอร์ ได้ไปงานปาร์ตี้ฉลองหลังการแข่งว่ายน้ำโอลิมปิกจบลงเมื่อคืนวันที่ 13 สิงหาคม และตอนเดินทางกลับหมู่บ้านนักกีฬาด้วยรถแท็กซี่ในช่วงเช้าวันใหม่ที่ 14 สิงหาคม ได้ถูกคนร้ายที่อ้างตัวเป็นตำรวจใช้อาวุธปืนจ่อหัว และปล้นทรัพย์สินในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง

แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และศาลนครรีโอฯ สงสัยเรื่องรายละเอียดที่ขัดแย้งกับกล้องวงจรปิด และพยานหลายปาก จึงอนุมัติให้มีการยึดพาสปอร์ตทั้ง 4 คนเพื่อไม่ให้ออกนอกประเทศเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม แต่ทั้งหมดกลับไม่ได้อยู่ในหมู่บ้านนักกีฬา ก่อนมีรายงานว่า ล็อคตี้ได้เดินทางกลับถึงสหรัฐแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตำรวจสามารถกักตัวกุนนาร์ เบนต์ซ และแจ๊ค คอนเจอร์ ได้ทันที่สนามบินนครรีโอฯ และล่าสุดตำรวจเผยว่าทั้งหมดได้เดินทางมาถึงปั้มน้ำมันดังกล่าวย่านชานนครรีโอฯ จริง โดยเป็นเวลา 06.00 น. วันที่ 14 สิงหาคม และหนึ่งในนั้นได้พยายามเปิดประตูห้องน้ำในปั้มแต่ไม่ออก ส่งผลให้นักว่ายน้ำที่เหลือพยายามผลักประตูให้เพื่อนจนประตูห้องน้ำพัง

ส่งผลให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของปั้มดังกล่าว ที่มีอาวุธปืนอยู่ในมือเข้ามาดูเหตุการณ์ แต่ไม่มีการหันปากกระบอกปืนไปที่ 4 นักว่ายน้ำสหรัฐตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด และจากนั้นผู้จัดการปั้มน้ำมันก็มาถึง ก่อนเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งทั้งหมดก็ยอมจ่ายเงินให้โดยดี

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์