รมต.สาวสวีเดนประกาศไขก๊อก รับผิดชอบเมาแล้วขับข้ามปท. (ชมคลิป)

รมต.สาวสวีเดนประกาศไขก๊อก รับผิดชอบเมาแล้วขับข้ามปท. (ชมคลิป)

ไอดา ฮัดเซียลิค รัฐมนตรีศึกษาธิการหญิงสวีเดนวัย 29 ปี ประกาศลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกตำรวจจับกุมในข้อหาขับขี่ยานพาหนะขณะมึนเมาสุรา

ฮัดเซียลิค วัย 29 ปี เผยระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า เธอถูกตำรวจโบกให้จอดรถยนต์ที่เธอขับขี่ หลังข้ามสะพานเชื่อมต่อระหว่างสวีเดนกับเดนมาร์ก เข้าสู่เมืองมัลโม ทางใต้ของสวีเดน เมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น และผลการตรวจระดับแอลกอฮอล์ในเลือด อยู่ที่ 0.2 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายสวีเดนกำหนด


ฮัดเซียลิคกล่าวว่า 

เธออยู่ระหว่างเดินทางกลับจากรับประทานอาหารมื้อเย็น ที่กรุงโคเปนเฮเกนของเดนมาร์ก โดยเธอดื่มไวน์ 2 แก้วระหว่างมื้ออาหาร ก่อนขับรถกลับสวีเดนในอีก 4 ชั่วโมงต่อมา ซึ่งเธอคิดว่า ปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดของเธอจะลดลงไปแล้ว ทำให้ในวันรุ่งขึ้น ฮัดเซียลิคได้แจ้งต่อ นายกรัฐมนตรีสเตฟาน ลอฟเวน ของสวีเดน เกี่ยวกับความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเธอ และตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี เนื่องจากเชื่อว่า สิ่งที่เธอกระทำเป็นเรื่องร้ายแรง ทั้งนี้ ฮัดเซียลิคเผชิญโทษจำคุก สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน หากศาลตัดสินว่ามีความผิด


ฮัดเซียลิค เป็นผู้ลี้ภัยชาวบอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา ครอบครัวเธอซึ่งเป็นชาวมุสลิมลี้ภัยไปอยู่ที่สวีเดนขณะที่เธออายุได้ 5 ขวบ เธอเรียนจบกฎหมายและประกอบอาชีพทนายความ ก่อนจะหันเหสู่วงการเมืองสังกัดพรรคสังคมประชาธิปไตยสวีเดน ฮัดเซียลิค ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อปี 2557 กลายเป็นรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดของสวีเดน และเป็นรัฐมนตรีคนที่ 2 ของประเทศที่เป็นชาวมุสลิม



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์