ญี่ปุ่นเตือนคนระวังอุบัติเหตุจากการเล่น โปเกมอน โก

ญี่ปุ่นเตือนคนระวังอุบัติเหตุจากการเล่น โปเกมอน โก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการญี่ปุ่นได้เริ่มแคมเปญเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอุบัติเหตุและอันตราย ก่อนที่เกมโปเกมอน โก จะเปิดให้บริการในญี่ปุ่น โดยมีการเผยแพร่เอกสารเพื่อแจ้งเตือนประชาชน

เอกสารดังกล่าวระบุว่า ศูนย์เตรียมรับมืออุบัติเหตุและความปลอดภัยทางไซเบอร์แห่งชาติญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหน่วยงานย่อยของสำนักเลขาธิการคณะรัฐบาลญี่ปุ่นได้เรียกร้องให้ผู้เล่นเกม โปเกมอน โก ทุกคน งดเล่นเกมในระหว่างเดิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ชานชาลารถไฟ รวมทั้งระหว่างการปั่นจักรยาน

นอกจากนี้ยังเตือนไม่ให้ผู้เล่นเกมล่วงล้ำพื้นที่ที่มีการห้าม เนื่องจากเกมดังกล่าวใช้สถานที่จริงในการเล่น รวมทั้งยังแนะให้ ผู้เล่นระมัดระวังอาการเจ็บป่วยจากสภาพอากาศขณะเล่นเกม


ด้าน นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐบาลญี่ปุ่น กล่าวว่า หากดูจากตัวอย่างสถานการณ์ในต่างประเทศแล้ว พบว่า ผู้คนควรใช้สมาร์ทโฟนเพื่อเล่นเกมโปเกมอน โกอย่างระมัดระวัง ดังนั้นญี่ปุ่นจึงต้องเริ่มเตือนประชาชน

ทั้งนี้ทางการญี่ปุ่นได้เตรียมแจ้งเตือนประชาชนผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ และเครือข่ายออนไลน์ด้วย

รายงานข่าวระบุว่า นอกจากญี่ปุ่นแล้ว ในเบลเยียมยังมีการแจ้งเตือนประชาชนเกี่ยวกับการเล่นเกมโปเกมอน โก เช่นเดียวกัน โดย เจ้าหน้าที่ได้เตือนคนที่ข้ามถนนในขณะที่ตากำลังจับจ้องกับสมาร์ทโฟนว่า อาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ อีกทั้งยังง่ายต่อการถูกปล้น


ขณะที่ในรัสเซียนั้น
รัฐบาลก็ออกมาเรียกร้องให้สั่งห้ามใช้แอพพลิเคชั่นนี้ ซึ่งถึงแม้ว่าจะยังไม่ถูกปล่อยให้ใช้ภายในประเทศก็ตาม ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่เพียงแต่สิ้นเปลืองเวลาเท่านั้น อาจจะเป็นการล่วงละเมิดสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในกรุงมอสโควก็เป็นได้

 

 

ที่มา : Posttoday.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์