ช็อก!!โจรใช้แผนที่เกม Pokemon Goดักปล้นเหยื่อ

ช็อก!!โจรใช้แผนที่เกม Pokemon Goดักปล้นเหยื่อ


เว็บไซต์ นสพ.เดอะ การ์เดียน ของอังกฤษ รายงานว่า ที่เมือง O'Fallon มลรัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวการจับกุมคนร้าย 4 คน ทั้งหมดเป็นวัยรุ่นอายุระหว่าง 16-18 ปี หลังก่อเหตุร่วมกันใช้อาวุธปืนตระเวนปล้นทรัพย์ในพื้นที่เมือง St Louis และ St Charles

Sgt.Bill Stringer เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐมิสซูรี เปิดเผยว่า คนร้ายทั้ง 4 คน รับสารภาพว่าใช้เกมดัง "Pokemon Go" ซึ่งเป็นเกมที่ให้ผู้เล่นเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือเข้ากับระบบระบุพิกัดผ่านดาวเทียม (GPS) จากนั้นผู้เล่นจะต้องออกเดินทางไปตามจุดต่างๆ โดยอิงกับแผนที่โลกหรือเมืองที่ผู้เล่นใช้ชีวิตอยู่จริงๆ เพื่อค้นหาและจับสัตว์ในจินตนาการจากการ์ตูนดัง "โปเกม่อน" มาเลี้ยงและสะสม

ทั้งนี้คนร้ายจะใช้วิธีไปดักรอเหยื่อตามจุดที่เรียกว่า "Pokestop" บนแผนที่ ซึ่งตัวเกมกำหนดให้ผู้เล่นสามารถเข้าไปรับ "Pokeball" ไอเท็มสำหรับใช้จับโปเกม่อน รวมถึงไข่ที่สามารถนำไปฟักเป็นตัวโปเกม่อนได้ โดยที่ตั้งของจุด Pokestop บนแผนที่อาจมีได้หลายแห่ง อาทิ ลานจอดรถ บริษัทห้างร้าน ศาสนสถาน ฯลฯ เมื่อเหยื่อเดินทางมายังจุดดังกล่าวคนร้ายก็จะลงมือก่อเหตุทันที

สำหรับเรื่องวุ่นๆ ของเกม "Pokemon Go" นับตั้งแต่เปิดให้บริการในมือถือทั้งระบบ Android และ IOS ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. 2559 ที่ผ่านมา ในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ นี่ก็เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยก่อนหน้านี้เมื่อ 7 ก.ค. 2559 เฟซบุ๊คแฟนเฟจ "Northern Territory Police, Fire and Emergency Services" ซึ่งเป็นเพจของสำนักงานตำรวจ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และหน่วยกู้ภัยประจำภาคเหนือของประเทศออสเตรเลีย ออกประกาศเตือนประชาชนให้เล่นเกมอย่างรู้กาลเทศะและใช้ความระมัดระวัง

สืบเนื่องจากผู้เล่นหลายรายเดินทางเข้ามายังสถานีตำรวจเพื่อใช้โทรศัพท์มือถือส่องหาโปเกม่อนในตัวอาคาร นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นบางรายมองเส้นทางผ่านโทรศัพท์มือถือขณะข้ามถนน ทำให้อาจถูกรถที่แล่นไปมาเฉี่ยวชนได้ ส่วนในประเทศไทย คาดว่าจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้


ช็อก!!โจรใช้แผนที่เกม Pokemon Goดักปล้นเหยื่อ


Cr.naewna

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์