ตะลึง!!สาวผิวดำยืนเผชิญหน้าตำรวจติดอาวุธ เหตุความขัดแย้งด้านสีผิว

ตะลึง!!สาวผิวดำยืนเผชิญหน้าตำรวจติดอาวุธ เหตุความขัดแย้งด้านสีผิว


บีบีซีรายงานว่า ภาพข่าวจากเหตุการณ์เผชิญหน้าระหว่างหญิงสาวผู้ประท้วงที่เรียกร้องการเคารพในชีวิตคนผิวดำกับตำรวจติดอาวุธ 2 นาย ที่เมืองบาทอน รูจ รัฐหลุยเซียนา กลายเป็นภาพที่แชร์สะพัดไปทั่วโลกออนไลน์

ท่ามกลางกระแสความขัดแย้งด้านสีผิวที่เกิดขึ้นในสังคมอเมริกันอีกครั้ง จากคดีตำรวจยิงคนผิวดำเสียชีวิตติดต่อมาหลายคดี นับจากเหตุการณ์ที่รัฐหลุยเซียนา เมื่อวันอังคารของสัปดาห์ก่อน จากนั้นยังเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงบานปลาย มีมือปืนสไนเปอร์ผิวดำยิงดับตำรวจ 5 นายในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส เพื่อแก้แค้น

ภาพดังกล่าวถ่ายโดยนายโจนาธาน บาคแมน ช่างภาพประจำนิวออร์ลีนส์ สังกัดสำนักข่าวรอยเตอร์ ส่วนหญิงสาวในภาพชื่อ ไอชา อีแวนส์ ยืนนิ่งอยู่หน้าตำรวจที่ติดอาวุธและทำท่ารุกไล่หญิงสาว ตามคำสั่งที่ให้เคลียร์เส้นทางที่ผู้ประท้วงปิดถนนอยู่

"ผมอยู่ริมถนนถ่ายรูปผู้ประท้วงที่เผชิญหน้ากับตำรวจ จังหวะที่ผมมองข้ามไหล่ขวาออกไป ก็เห็นสาวคนนี้เดินเข้ามาบนถนน แล้วยืนนิ่งไม่ไหวติง แน่นอนว่าตำรวจต้องรุดเข้าไปจับกุม ต่อมาเมื่อภาพเผยแพร่ออกไป ทำให้คนจำนวนมากโกรธตำรวจ หญิงสาวต้องเขียนผ่านเฟซบุ๊กว่า ตนเองยังมีชีวิตอยู่ ปลอดภัยดี และขอบคุณทุกคนที่ห่วงใย


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์