มหาเศรษฐี บิว เกตต์ แนะนำให้ใช้สิ่งนี้เพื่อกวาดล้างความยากจนให้สิ้นโลก!!

มหาเศรษฐี บิว เกตต์ แนะนำให้ใช้สิ่งนี้เพื่อกวาดล้างความยากจนให้สิ้นโลก!!


เจ้าพ่อเทคโนโลยีและมหาเศรษฐีโลก บิล เกตส์ ได้แนะนำให้ใช้ไก่เป็นอาวุธ เจ้าของบริษัทโปรแกรมประยุกต์ใหญ่ที่สุด ได้ลั่นวาจาว่า คอมพิวเตอร์หรืออินเตอร์เน็ตไม่ใช่ของวิเศษที่จะช่วยยกฐานะความเป็นอยู่ของคนยากจนที่สุดได้ หากแต่ควรจะแจกไก่ให้ทั้งตัวผู้และตัวเมีย ไปเลี้ยงเป็นฝูง

"ข้าพเจ้ามั่นใจว่า การจะช่วยเหลือคนยากจนที่สุด ให้เงยหน้าอ้าปาก ได้นั้น ก็ควรจะให้เขาเลี้ยงไก่"

บุคคลผู้สร้างกองทรัพย์สินมูลค่าสูงถึง 2,625 พันล้านบาท จากการผลิตคอมพิวเตอร์ ไมโครซอฟท์ขายให้กับทุกบ้าน ได้ทำตามความคิดนี้เป็นตัวอย่างมาแล้วแจกไก่ประมาณ 1 แสนตัว ให้กับครอบครัวยากจน ที่ในเขตกึ่งสะฮารา ของแอฟริกา ซึ่งประชาชนมีรายได้แค่วันละ 70 บาท ตั้งเป้าหมายไว้ว่า "ให้ครอบครัวในชนบทเหล่านี้เลี้ยงไก่ให้มีจำนวนเพิ่มขึ้น จากที่มีอยู่แค่ร้อยละ 5 เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 30"

มหาเศรษฐีเกตส์กล่าวอ้างว่า การให้เลี้ยงไก่เป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะเหตุว่า เลี้ยงไก่ไม่หมดเปลืองสักเท่าไร ทั้งยังขยายพันธุ์ได้รวดเร็ว และออกไข่ดก เนื้อของมันยังจะเป็นอาหารที่มีคุณประโยชน์แก่ครอบครัวอีกด้วย มันจะช่วยให้ผู้หญิงค่อยมีบารมีมากขึ้นด้วย เพราะว่าไก่เป็นสัตว์ตัวเล็ก และมักจะอยู่ใกล้บ้าน ตามวัฒนธรรมหลายแห่งถือว่ามันเป็นสัตว์ของผู้หญิงต่างกับปศุสัตว์อย่าง แพะ หรือ วัว อีกทั้งแม่ค้าขายไก่จะสามารถลงทุน เพื่อช่วยให้ครอบครัวมีกำไรมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์