ชายที่พยายามฆ่าทรัมป์ ยื่นอุทธรณ์ยืนยันบริสุทธิ์

ชายที่พยายามฆ่าทรัมป์ ยื่นอุทธรณ์ยืนยันบริสุทธิ์

ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง พ่อแม่ห่วงเหตุมีความผิดปกติทางจิต

นายไมเคิล แซนด์ฟอร์ด ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง หลังถูกตั้ง 3 ข้อหา ได้แก่ อยู่ในสหรัฐฯอย่างผิดกฏหมาย มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง และขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ โดยมีโทษจำคุกรวม 30 ปี ทั้งนี้ ศาลไม่อนุญาตให้นายแซนด์ฟอร์ดประกันตัว ซึ่งเขาจะถูกควบคุมตัวจนกว่าจะมีการไต่สวนในวันที่ 11 สิงหาคม ก่อนการพิจารณาคดีในวันที่ 22 ในเดือนเดียวกัน

ด้านนายพอล ดาวีย์ พ่อของนายแซนด์ฟอร์ดยืนยันว่า ลูกของเขาไม่เคยมีท่าทีว่าเป็นเด็กหัวรุนแรงมาก่อน แม้แต่ยุงสักตัวยังไม่ตบ พ่อของนายแซนด์ฟอร์ดเชื่อว่า อาจเป็นเพราะมีคนยุยงหรือจงใจแบล็คเมล์ให้ลูกชายเขาก่อเหตุครั้งนี้

ขณะที่นางลิน แซนด์ฟอร์ด แม่ของนายแซนฟอร์ดเรียกร้องให้มีการส่งตัวนายแซนฟอร์ดกลับไปรับโทษที่อังกฤษ หากเขาถูกตัดสินว่ามีความผิดจริง เนื่องจากเกรงว่า ลูกของเธอจะฆ่าตัวตายในคุกที่สหรัฐฯ หลังเคยคิดฆ่าตัวตายมาก่อน พร้อมแสดงความเห็นว่า ลูกชายของเธอต้องการความช่วยเหลือด้านจิตวิทยามากกว่าต้องอยู่ในคุก เนื่องจากเคยถูกวินิจฉัยว่า เป็นโรคแอสเพอร์เกอร์ซินโดรม (Asperger's syndrome) และเคยมีอาการของโรคกลัวอ้วน (Anorexia)

 

ภาพ: AP,voicetv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์