รุมประณาม 2 นศ.เล่นโยนหมาจากหลังคาตึก

รุมประณาม 2 นศ.เล่นโยนหมาจากหลังคาตึก

บีบีซีรายงานวันที่ 6 ก.ค. ว่า นักศึกษา 2 คนของอินเดีย ในเมืองเชนไน ถูกจับกุมแล้ว หลังจากมีคลิปเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ นาทีคนหนึ่งโยนสุนัขตัวผอมลงมาจากหลังคาตึก จนสุนัขร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด ส่วนอีกคนคอยคลิปนาทีดังกล่าว เป็นเรื่องที่ผู้ก่อเหตุถูกประณามอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะเมื่อนักศึกษาสองคนนี้ได้ประกันตัวออกไป ผู้คนยิ่งโกรธแค้นหนัก


สำหรับสุนัขเคราะห์ร้ายตัวนี้โชคยังดีที่ไม่ตาย มีผู้พบมันในสภาพเดินไม่ได้ เนื่องจากบาดเจ็บหนัก แต่มันยังกระดิกหางให้คนที่ช่วยเหลือมันอย่างน่าเอ็นดูและน่าสงสาร

ศรวัน กฤษณัน นักรณรงค์สิทธิสัตว์ผู้ช่วยเหลือสุนัข กล่าวว่า ตอนนี้ทีมช่วยเหลือตั้งชื่อสุนัขว่า ภัทร หมายถึง น่ารัก ประเสริฐ สัตวแพทย์ที่ดูแลอยู่ประเมินว่ามันมีอายุเพียง 5 เดือน นอกจากขาขวาที่หักแล้ว อาการอื่นๆ ยังไม่มีอะไรน่าวิตก น่าจะฟื้นตัวได้ในไม่ช้า

นายศรวันเขียนในเฟซบุ๊กว่า ผิดหวังมากที่ผู้ก่อเหตุได้รับการประกันตัวแล้ว ทั้งๆ ที่ยังไม่ถึงวันด้วยซ้ำ ถือเป็นวันมืดมนสำหรับสวัสดิภาพสัตว์ของอินเดีย

 อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า กฎหมายของอินเดีย มีบทบัญญัติลงโทษผู้ทำร้ายสัตว์บาดเจ็บสาหัส สูงสุดคือจำคุก 5 ปี

ก่อนหน้านี้ ชาวเน็ตอินเดียช่วยกันระบุตัวตนของนักศึกษาที่ก่อเหตุด้วยการแชร์ภาพกันต่อไปเรื่อยๆ ส่วน สมาคมมนุษยธรรมแห่งอินเดีย เสนอตั้งเงินนำจับ 1 แสนรูปี หรือราว 52,000 บาท กระทั่งพบตัวในที่สุด อย่างไรก็ตาม การที่ทั้งสองจ่ายเงินค่าประกันตัวเพียง 1 หมื่นรูปี หรือราว 5,200 บาททำให้ผู้คนพากันไม่พอใจ




ขอบคุณ BBC ,khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์