โสมขาวโหมสงครามประสาทป่วนโสมแดง

โสมขาวโหมสงครามประสาทป่วนโสมแดง

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ว่า กองทัพเกาหลีใต้กำลังวางแผนโหมการกระจายเสียงโฆษณาชวนเชื่อ ข้ามเขตแดนไปยังทหารฝั่งเกาหลีเหนือ ด้วยการเพิ่มจำนวนลำโพงขยายเสียงเป็น 2 เท่า ตามแนวเขตแดนร่วมที่มีการตรึงกำลังทหารหนาแน่น

    นับตั้งแต่เกาหลีเหนือทดสอบนิวเลคลียร์ ซึ่งถูกประชาคมโลกประณามในเดือน ม.ค. เกาหลีใต้ส่งกระจายเสียงดังลั่นข้ามแดน มีทั้งข่าวสาร ข้อความโฆษณาชวนเชื่อ แลพเพลงป๊อปยอดนิยมเกาหลี โดยใช้ลำโพงขยายเสียงชุดใหญ่ประมาณ 17 ชุด


โสมขาวโหมสงครามประสาทป่วนโสมแดง

สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานเมื่อวันพุธ ว่า จำนวนชุดลำโพงจะเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ภายในสิ้นปี และอุปกรณ์บางส่วนที่เก่าจะถูกทดแทนด้วยชุดใหม่ สามารถกระจายเสียงไปไกลกว่า 10 กม. "เราจะเพิ่มความพยายาม ในการทำลายขวัญและกำลังใจของทหารเกาหลีเหนือ ที่ประจำการอยู่แนวหน้า และส่งข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโลกภายนอก ไปยังพลเรือนที่นั่น" เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เผยต่อยอนฮัพพลเรือนเกาหลีเหนือจำนวนมาก อาศัยอยู่ในรัศมีเสียงจากลำโพงของเกาหลีใต้

โสมขาวโหมสงครามประสาทป่วนโสมแดง

ความเคลื่อนไหวมีเป้าหมายลงโทษเปียงยาง ที่ทำการยั่วยุหลายครั้งเมื่อเร็วๆ นี้ รวมถึง การยิงจรวดพิสัยกลางมูซูดานครั้งใหม่ เมื่อเดือนที่แล้ว  โดยจรวดมูซูดานซึ่งตามทฤษฎีสามารถยิงถึงเป้าหมายฐานทัพสหรัฐหลายแห่งในแปซิฟิก รวมถึงที่เกาะกวม สร้างความวิตกเกี่ยวกับศักยภาพของเปียงยาง ในการยิงจรวดติดหัวรบนิวเคลียร์

    การโฆษณาชวนเชื่อข้ามเขตแดน จะมีการวิพากษ์วิจารณ์นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือมากขึ้น รวมทั้งนโยบายที่ "ไร้ความหวัง" ของคิม ในการสานต่อการพัฒนาคู่ขนาน อาวุธนิวเคลียร์และเศรษฐกิจ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์