พ่อค้าจีนผุดไอเดีย วางเดิมพัน ‘เทย์เลอร์’เลิก‘ทอม’ หรือไม่ใน 1 ปี

พ่อค้าจีนผุดไอเดีย วางเดิมพัน ‘เทย์เลอร์’เลิก‘ทอม’ หรือไม่ใน 1 ปี

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ชีวิตรักของเทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องนักแต่งเพลงป็อปสาวชาวอเมริกัน กลายมาเป็น "ผลิตภัณฑ์" ใหม่บน "เถาเป่า" เว็บไซต์ตลาดออนไลน์ของจีน โดยผู้ซื้อจะมีโอกาสวางเดิมพันว่า เธอจะเลิกรากับทอม ฮิดเดิลสตัน แฟนหนุ่มนักแสดงชาวอังกฤษที่มีข่าวลือว่าคบหากันอยู่หรือไม่

แผนการ "ประกันความเสี่ยง" ดังกล่าวที่เรียกว่า "ฮิดเดิลสวิฟต์" มีราคา 1 หยวน (ราว 5 บาท) บนร้านค้าปลีกออนไลน์ของเถาเป่าและจะได้รับเงินเป็น 2 เท่าหากทั้งคู่เลิกคบกันภายในระยะเวลาตั้งแต่ 6 เดือน - 1 ปี

ข่าวระบุว่า การพนันเป็นเรื่องผิดกฎหมายในจีนยกเว้นเพียงแค่สลากกินแบ่งที่รัฐบาลเป็นผู้สนับสนุน แต่บรรดาผู้ขายของออนไลน์มักจะหาทางหลีกเลี่ยงกฎหมายโดยระบุว่า การวางเดิมพันดังกล่าว เป็นการประกันความเสี่ยงของโอกาสที่จะเกิดขึ้นกับเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง

เดอะ เลกัลอีฟนิงนิวส์รายงานว่า แผนการประกันดังกล่าว มีขึ้นนับตั้งแต่มีรายงานข่าวว่าสวิฟต์กับฮิดเดิลสตันคบหากัน โดยข่าวระบุว่ามีผู้ซื้อประกันในเหตุการณ์นี้แล้วทั้งสิ้น 543 ครั้ง และมีผู้ซื้อรายหนึ่งวางเดิมพันมากถึง 400 หยวน (ราว 2,000 บาท)

อย่างไรก็ตาม ข่าวระบุว่าเถาเป่า ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของอาลีบาบา บริษัทด้านอินเตอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของจีน ที่มีแพลตฟอร์มให้ผู้ใช้เข้ามาโพสต์ขายของได้นั้น ได้เจรจากับผู้ขายหลายรายที่เสนอขายประกันนี้ให้นำออกไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีการเสนอขายผลิตภัณฑ์แบบประกันความเสี่ยงลักษณะคล้ายกันนี้อีกหลายเรื่อง อาทิ แพทริก สจวร์ต จะปลูกผมเพื่อแสดงในภาพยนตร์เอ็กซ์เมนภาคใหม่หรือไม่ หรือเคที เพอร์รี จะได้รับรางวัลแกรมมีในปี 2017 หรือไม่


Cr.มติชน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์