เปิดภาพวงจรปิด นาทีระเบิดในสนามบินอิสตันบูล

เปิดภาพวงจรปิด นาทีระเบิดในสนามบินอิสตันบูล

ภาพจากกล้องวงจรปิดของสนามบินนานาชาติอตาเติร์ก สามารถบันทึกช่วงเวลาที่เกิดระเบิดภายในอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศขาออก โดยผู้ก่อเหตุ 3 คน เดินทางมาก่อเหตุด้วยรถแท็กซี่ จากนั้นได้กราดยิงและปะทะกับเจ้าหน้าที่ ก่อนกดชนวนระเบิดฆ่าตัวตาย

วันนี้ ( 29 มิ.ย.2559) ภาพจากกล้องวงจรปิดของสนามบินนานาชาติอตาเติร์ก ในนครอิสตันบูลของตุรกี จับภาพช่วงเวลาที่เกิดการระเบิดขึ้นด้านในสนามบิน ส่วนอีกเหตุการณ์เป็นภาพของผู้ก่อเหตุที่วิ่งเข้าไปด้านในอาคารและถูกตำรวจยิงจนล้มลง ก่อนที่จะจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายขึ้น

ขณะที่ภาพเหตุการณ์อีกมุมหนึ่งภายในอาคารผู้โดยสาร ถูกบันทึกโดยนายออสมาน ยูคาร์ หนึ่งในผู้โดยสารที่เพิ่งเดินทางมาถึงสนามบิน และได้ใช้กล้องโทรศัพท์จากมือถือบันทึกเอาไว้ ในภาพจะเห็นผู้โดยสารพากันหาที่หลบซ่อนตัวทันที หลังได้ยินเสียงปืนและเสียงระเบิดดังกึกก้องไปทั่วอาคาร

จุดที่เกิดเหตุเป็นอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศขาออก โดยผู้ก่อเหตุซึ่งมีทั้งหมด 3 คน เดินทางมาที่สนามบินด้วยรถแท็กซี่ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่ผู้คนและยิงปะทะกับตำรวจ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะกดชนวนระเบิดฆ่าตัวตาย

เหตุก่อการร้ายดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 36 คน และบาดเจ็บ 147 คน ผู้ส่วนเสียชีวิตเป็นชาวตุรกี แต่มีรายงานว่ามีชาวต่างชาติรวมอยู่ด้วย ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใดๆ จากทางการตุรกี


ขอบคุณเนื้อหาจาก THAIPBS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์