อึ้ง!!เด็กข้อมือบวม พอหมอตรวจสุดช็อกกับสิ่งที่อยู่ข้างในข้อมือเด็ก!!

อึ้ง!!เด็กข้อมือบวม พอหมอตรวจสุดช็อกกับสิ่งที่อยู่ข้างในข้อมือเด็ก!!


ใครจะไปรู้ว่ายางรัดของเส้นเล็กๆเส้นหนึ่งจะเข้าไปอยู่ภายในข้อมือของ "หลงหลง" (นามสมมติ) เด็กจีนวัย 4 ขวบ 4 เดือนซึ่งเพราะว่าหลงหลงต้องเข้าผ่าตัด ทุกคนจึงทราบว่ามียางเส้นนี้อยู่ภายในข้อมือ

ตอนที่หลงหลงอายุ 1 ขวบนั้นแม่ก็ซื้อกำไลเงินให้ เพื่อหวังให้ปกป้องคุ้มครองลูก และใส่มาตลอดจนเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว ปู่ของหลงหลงก็สังเกตเห็นรอยที่ข้อมือซึ่งทั้งลึกและทั้งแข็ง เลยเข้าใจว่าเป็นเพราะกำไลเงินนั้นแน่นเกินไปจึงให้ถอดกำไลเงินออก แล้วก็ให้กินยาแก้อักเสบ แต่พอผ่านไปครึ่งเดือน ที่ข้อมือก็ยังแดงเพราะอักเสบ หลังจากไปพบแพทย์มา 5-6 ครั้ง ฝังเข็มก็แล้ว กินยาก็แล้ว ทั้งแพทย์แผนจีนแพทย์แผนใหม่ก็ไปพบมาหมด แต่ที่ข้อมือก็ยังเป็นรอยแดงอยู่ จนในที่สุดเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ก็ตัดสินใจตไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเด็กและสตรีเมืองเฉิงตูอีกครั้ง

นายฝู สง รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเผยว่า ในตอนแรกเรานึกว่าเป็นเพราะกำไลเงินบีบรัดแผลเป็นบนข้อมือจนเกิดการอักเสบ ขึ้น แต่หลังจากถามคนในครอบครัวก็พบว่าตั้งแต่แรกเกิดเด็กก็ไม่มีแผลเป็นตรงนี้ แต่เพราะใส่กำไลเงิน จึงเป็นรอยแผลเป็นเรื่อยมา ดังนั้นจึงต้องผ่าตัดเอาแผลเป็นออกเพราะหากปล่อยไว้อาจจะส่งผลต่อการเจริญ เติบโตในระยะยาว

หลังจากนั้นสามเดือนในวันที่ 8 มิ.ย. ข้อมือของหลงหลงกลับอักเสบรุนแรงมากยิ่งขึ้น มีขนาดใหญ่ขึ้น และมีหนองข้างในด้วย ทางแพทย์จึงรีบผ่าตัดในวันนั้น หลังจากผ่าตัดแล้วต้องพบกับความจริงที่ว่า มียางรัดของอยู่ภายใต้เนื้อบริเวณข้อมือ ซึ่งหากดูจากขนาดของยางนั้นน่าจะอยู่ในข้อมือหลังจากเด็กเพิ่งลืมตาดูโลกได้ ไม่นาน

นายฝู สงกล่าวว่า หากดูจากภาพเอ็กซ์เรย์ กระดูกข้อมือของหลงหลงนั้นได้รับผลกระทบไม่น้อยเลย เพราะว่ายางรัดของบีบรัดข้อมือเป็นเวลานานจึงทำให้ผิวหนังเป็นรอยยุบลงไป จากนั้นเวลาผ่านไปผิวหนังก็งอกใหม่มาครอบยางรัดของจนเข้าไปในผิวหนังในที่ สุด เด็กคนนี้ค่อนข้างอ้วน คนในบ้านจึงไม่ได้เอะใจอะไรเมื่อเห็นรอยผิวหนังย่น แต่หากว่าปล่อยไว้ต่อไปโดยไม่ได้เอายางรัดของออกไป ก็อาจจะต้องตัดข้อมือทิ้ง

เขายังกล่าวอย่างประหลาดใจว่า "นับว่าเป็นครั้งแรกที่เห็นของประหลาดเช่นนี้ในร่ายกายมนุษย์"


อึ้ง!!เด็กข้อมือบวม พอหมอตรวจสุดช็อกกับสิ่งที่อยู่ข้างในข้อมือเด็ก!!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์