สงสารจับใจ!! ด.ช.ป่วยประหลาด ผิวตกสะเก็ดกลายเป็นหินแบบนี้…!!!

สงสารจับใจ!! ด.ช.ป่วยประหลาด ผิวตกสะเก็ดกลายเป็นหินแบบนี้…!!!

เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ “เดลิเมล”รายงานจากประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ว่า เด็กชายราเมช ดาร์จี วัย 11 ปี อาศัยยู่กับพ่อแม่ที่หมู่บ้านบักลุง อันห่างไกลในประเทศเนปาล ป่วยประหลาด หลังลืมตาดูโลกได้เพียง 15 วัน ผิวหนังก็เริ่มลอก ผิวใหม่ที่ขึ้นมาแทนที่มีลักษณะเป็นสะเก็ด สีดำและแข็ง ฝังลึกและก่อให้เกิดความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก สะเก็ดเหล่านี้กำลังทำให้ร่างกายของเด็กกลายเป็นหินไปอย่างช้าๆ เพราะไม่สามารถที่จะขยับและพูดได้

สงสารจับใจ!! ด.ช.ป่วยประหลาด ผิวตกสะเก็ดกลายเป็นหินแบบนี้…!!!

เมื่อเด็กชายราเมชเติบโตขึ้น ด้วยสภาพร่างกายที่มีความผิดปกติทำให้เด็กคนอื่นๆไม่กล้าเล่นกับเขาและหวาดกลัว จึงไม่มีเพื่อนเลยสักคนเดียวและไม่สามารถไปโรงเรียนด้วย
เมื่อมีอายุได้ห้าขวบ เขาเริ่มที่จะบอกพ่อแม่ได้ว่า เขาเจ็บและเริ่มเดินไม่ได้ เนื่องจากการที่ต้องอยู่แต่ในบ้านไม่ได้รับการศึกษา เด็กชายสามารถบอกได้แค่เมื่อไรที่หิวหรืออยากเข้าห้องน้ำเท่านั้น และเมื่ออายุได้หกขวบ “นายนันดา”วัย 35 ปี และ “นางนาร์”วัย 26 ปี ผู้เป็นพ่อแม่ก็เพิ่งพบว่า ลูกของพวกเขาป่วยเป็นโรคเด็กดักแด้ (Ichthyosis) อาการความผิดปกติที่ผิวหนังซึ่งพบได้ตั้งแต่กำเนิด เนื่องจากเป็นความผิดปกติทางพันธุกรรม


สงสารจับใจ!! ด.ช.ป่วยประหลาด ผิวตกสะเก็ดกลายเป็นหินแบบนี้…!!!

นายนันดา ประกอบอาชีพเป็นกรรมกร เป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัวแต่เพียงผู้เดียว เขามีรายได้เดือนละ 7,000 รูปีเนปาล (2,300 บาท) ส่วนนางนาร์เป็นแม่บ้านต้องอยู่กับบ้านเพราะต้องดูแลราเมชและลูกคนอื่นๆ พวกเขาเคยพาราเมชไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลท้องถิ่น แต่แพทย์บอกว่า พวกเขารักษาไม่ได้ ต้องให้แพทย์ในโรงพยาบาลใหญ่ที่มีอุปกรณ์พร้อมรักษาเท่านั้น ครอบครัวจึงได้แต่พาเด็กกลับมาบ้าน
อย่างไรก็ตาม วิดิโอของราเมชที่กำลังทุกข์ทรมานกับอาการดังกล่าวได้รับการโพสต์บนโลกออนไลน์ทำให้ “โจส สโตน” นักร้องสาวชื่อดังชาวอังกฤษสงสารและจัดคอนเสิร์ตขึ้นมาหาเงินรักษาเด็กชายราเมช จนขณะนี้เขาและครอบครัวอยู่ที่กรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล กำลังได้รับรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฐมาณฑุ เมดิคัล คอลเลจ แต่แพทย์ก็ยังไม่สามารถรักษาอาการให้หายทั้งหมดได้ หวังแต่เพียงจะทำให้เด็กชายสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายกว่าเดิมเท่านั้น… 


ที่มา รักยิ้ม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์