ศาลอเมริกาไม่ให้ประกันหญิงไทย เล่นแร่ แปรธาตุ โกงกระเป๋าแบรนด์หรู

ศาลอเมริกาไม่ให้ประกันหญิงไทย เล่นแร่ แปรธาตุ โกงกระเป๋าแบรนด์หรู

เว็บไซต์ เอ็นบีซี ของสหรัฐอเมริการายงานความคืบหน้ากรณีที่ น.ส.แพรพิชชา สมาตสรบุศย์ หญิงไทยในรัฐเวอร์จิเนีย ถูกจับกุมในคดีหลอกซื้อ-ขายกระเป๋าถือแบรนด์หรูอย่างน้อย 527 ใบ กว่า 35 ล้านบาท ว่า ศาลเขตตะวันออก เมืองอเล็กซานเดรีย รัฐเวอร์จิเนีย พิพากษาให้ น.ส.แพรพิชชา ถูกจำคุกต่อไป เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ตามเวลาท้องถิ่นนั้น

ผู้พิพากษาระบุว่า น.ส.แพรพิชชา มีพฤติกรรมเข้าข่ายเสี่ยงต่อการหลบหนีและต้องถูกควบคุมตัวจนกว่าจะมีการนัดไต่สวนอีกครั้ง หมายถึง ศาลไม่ให้ประกันตัว

 

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนความมั่นคงภายในของสหรัฐระบุว่า น.ส.แพรพิชชาจะซื้อกระเป๋าถือแบรนด์หรูจากห้างสรรพสินค้าต่างๆ โดยราคาแต่ละใบไม่ต่ำกว่า 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ (71,000 บาท) รวมถึงห้างสรรพสินค้า ที.เจ.แม็กซ์ ซึ่งซื้อกระเป๋าถือ 226 ใบ ก่อนนำกระเป๋าถือเลียนแบบเกรดเอไปคืน เพื่อรับเงินสดคืนที่ห้างสรรพสินค้า จากการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญสินค้าหลุยส์วิตตอง ยืนยันว่า กระเป๋าถือที่นำไปคืนห้างสรรพสินค้า ที.เจ.แม็กซ์ ไม่ใช่ของแท้ ขณะที่ น.ส.แพรพิชชา จะนำกระเป๋าถือแบรนด์ของแท้ไปขายต่อทางเว็บไซต์อีเบย์และอินสตาแกรม

 

เจ้าหน้าที่ระบุอีกว่า ในกรณีตัวอย่างที่มีรายละเอียดในบันทึกของศาล น.ส.แพรพิชชาสั่งซื้อกระเป๋าถือสีแดงทับทิมยี่ห้อ Celine Ring จากห้างสรรพสินค้า เมื่อเดือนต.ค.ปีที่แล้ว จากนั้นภายในไม่กี่สัปดาห์ น.ส.แพรพิชชาได้คืนกระเป๋าถือเลียนแบบยี่ห้อดังกล่าว แล้วนำของแท้ไปขายในเว็บไซต์อีเบย์ในเดือนธ.ค.ปีเดียวกัน

 

เมื่อเดือนมีนาคม เจ้าหน้าที่บุกค้นบ้านพักของ น.ส.แพรพิชชา ในมลรัฐอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนีย ตรวจพบกระเป๋าถือของปลอม 572 ใบ นอกจากนี้ เอกสารที่ยื่นต่อศาลระบุเพิ่มเติมว่า ตรวจยึดกล่องพัสดุที่ส่งไปที่โรงเรียนเบ็ดโดว์ มอนเตสโซรี ที่ทำงานของ น.ส.แพรพิชชาด้วย


รายงานข่าวระบุว่า น.ส.แพรพิชชา ทำงานเป็นครูสอนเด็กวัยก่อนอนุบาลที่โรงเรียนเบ็ดโดว์ มอนเตสโซรี รัฐแมริแลนด์ ทางตะวันออกของสหรัฐ ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนในโรงเรียนแห่งนี้เปิดเผยว่า น.ส.แพรพิชชา เป็นครูสอนเด็กอายุ 4 ขวบ

 

ด้านเจนนิเฟอร์ สวีตแมน ผู้ปกครองของลูกสาวที่เรียนหนังสือกับ น.ส.แพรพิชชา เปิดเผยว่า ผู้ปกครองหลายคนรู้สึกกลุ้มอก กลุ้มใจ ต่อคดีอาชญากรรมดังกล่าว "คุณไม่สามารถคาดหวังว่า บุคคลผู้ไม่มีจริยธรรมจะเป็นแบบอย่างที่ดีได้"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์