พังในพริบตา เลโก้รูป”นิก ไวล์ด”ซูโทเปีย”มูลค่า 5แสนบาท ด้วยเหตุผลนี้!!

พังในพริบตา เลโก้รูป”นิก ไวล์ด”ซูโทเปีย”มูลค่า 5แสนบาท ด้วยเหตุผลนี้!!

เว็บไซต์โกลบอลไทม์ส รายงานว่า เลโก้ที่ต่อขึ้นเป็นรูป “นิก ไวล์ด” จากแอนิเมชั่นชื่อดังเรื่อง “ซูโทเปีย” ที่นาย “จ้าว” ต่อขึ้น และจัดแสดงอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียง พังราบภายในพริบตา หลังจากถูกเด็กน้อยวัย 4 ขวบเผลอผลักโดนจนพังราบ

รายงานระบุว่า เลโก้รูป นิก ไวล์ด มีความสูง 1.8 เมตร ใช้เงิน 100,000 หยวน (ราว 542,000 บาท) ในการสร้าง ถูกนำมาจัดแสดงอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าหวั่นต้า พลาซ่า ที่เมืองหนิงปอ มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน และเปิดให้ประชาชนถ่ายรูปกับเลโก้ นิก ไวล์ด นี้ได้ แต่เจ้าหน้าที่ห้ามแตะต้องเลโก้อย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตาม เด็กน้อยวัย 4 ขวบ เผลอไปผลักโดนเลโก้ นิก ไวล์ด เข้า จึงทำให้เลโก้ล้มลงและแตกกระจายไม่เป็นรูปร่าง หลังจากนายจ้าวเพิ่งนำผลงานเลโก้สุดอลังการมาแสดงได้ไม่ถึง 1 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม นายจ้าวกล่าวว่า เขาจะไม่เรียกร้องเงินค่าชดเชยแต่อย่างใด และพ่อแม่ของเด็กก็ไดขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยนายจ้าวกล่าวว่า เด็กน้อยที่ก่อเหตุยังเด็กเกินไป ทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกับสำหรับสถานการณ์ที่ไม่สามารถควบคุมได้นี้

สำหรับเลโก้รูป นิก ไวล์ด นี้ ทำขึ้นจากเลโก้ทั้งหมด 10,000 ชิ้น มูลค่าทั้งสิ้น 100,000 หยวน และใช้เวลาในการต่อนานถึง 3 วัน ซึ่งแม้นายจ้าวจะไม่ต้องการเงินชดเชย แต่โลกออนไลน์ในจีนต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางคนระบุว่า “ถ้าการพูดว่าขอโทษก็เพียงพอแล้ว เช่นนั้นจะมีกฎหมายไว้ทำไม?”


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์