ไทยกล้าไหม อินโดสั่งใช้กม. ประหารกรณีข่มขืน

ไทยกล้าไหม อินโดสั่งใช้กม. ประหารกรณีข่มขืน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด แถลงเมื่อวันพุธ เรื่องการลงนามบังคับใช้กฎหมายลงโทษผู้กระทำผิดในคดีล่วงละเมิดทางเพศฉบับใหม่ โดยศาลสามารถพิพากษาให้ผู้ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศอย่างรุนแรงต่อผู้เยาว์ และผู้ก่อคดีข่มขืนกระทำชำเรามากกว่า 1 ครั้ง รับโทษสูงสุดคือการประหารชีวิตด้วยการยิงเป้า ส่วนบทลงโทษรองลงมารวมถึงการทำหมัน และการสวมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวทุกฝีก้าว


ผู้นำอินโดนีเซียยังกล่าวด้วยว่า คดีล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้หญิงโดยเฉพาะกับเด็กถือเป็นอาชญากรรมร้ายแรง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่รัฐบาลต้องเพิ่มบทลงโทษให้มีความรุนแรงมากขึ้น เพื่อลดอัตราการเกิดเหตุให้ได้มากที่สุด แม้องค์กรสิทธิมนุษยชนหลายแห่ง นำโดยฮิวแมน ไรท์ส วอทช์ จะออกมาวิจารณ์นโยบายดังกล่าวของวิโดโดอย่างหนักก็ตาม

ทั้งนี้ การที่ผู้นำอินโดนีเซียตัดสินใจแก้ไขกฎหมายเพิ่มบทลงโทษในคดีล่วงละเมิดทางเพศต่อผู้เยาว์ ถือเป็นการตอบสนองต่อกระแสสังคมที่เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขกฎหมายในเรื่องนี้ หลังเกิดคดีกลุ่มชายฉกรรจ์ร่วมกันก่อเหตุข่มขืนและฆ่าเด็กสาว ที่เมืองเบงกูลู บนเกาะสุมาตรา ทางตะวันตกของประเทศ เมื่อต้นเดือนนี้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์