“โคคา-โคลา”ระงับผลิตในเวเนซุเอลาไม่มีกำหนด!!

“โคคา-โคลา”ระงับผลิตในเวเนซุเอลาไม่มีกำหนด!!

โคคา-โคลา บริษัทผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่ของสหรัฐ ระงับสายงานการผลิตเครื่องดื่มที่ต้องใช้น้ำตาลในเวเนซุเอลา เพราะขาดแคลนวัตถุดิบ และสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่เลวร้าย
วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม 2559 เวลา 9:48 น. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงการากัส ประเทศเวเนซุเอลา เมื่อวันที่ 23 พ.ค.ว่าบริษัทโคคา-โคลา ผู้ผลิตเครื่องดื่มรายใหญ่ของโลกจากสหรัฐ ออกแถลงการณ์เรื่องการระงับสายงานการผลิตในเวเนซุเอลา "อย่างไม่มีกำหนด" เฉพาะในส่วนของเครื่องดื่มที่มีรสหวาน เนื่องจากขาดวัตถุดิบสำคัญสำหรับใช้ในการผลิตสินค้า นั่นคือน้ำตาลทราย อย่างไรก็ตาม เครื่องดื่มประเภทไม่มีแคลอรีหรือปราศจากน้ำตาลจะยังคงผลิตและวางจำหน่ายในประเทศได้ต่อไป 
ทั้งนี้ ผลผลิตอ้อยในเวเนซุเอลาลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากการที่รัฐบาลเข้ามาควบคุมราคาสินค้าและผลผลิต เกษตรกรจำนวนมากจึงหันไปเพาะปลูกพืชชนิดอื่นที่ไม่อยู่ภายใต้มาตรการควบคุม ท่ามกลางวิกฤติเศรษฐกิจรุนแรงในประเทศ ที่ส่งผลให้เกิดภาวะการขาดแคลนสินค้าอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นหลายรายการ อีกทั้งอัตราเงินเฟ้อที่สูงลิ่วเกือบ 200% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ ( จีดีพี ) อย่างไรก็ตาม โคคา-โคลาไม่ใช่บริษัทผลิตอาหารจากต่างชาติรายแรกที่ต้องระงับการผลิตสินค้าของโรงงานในเวเนซุเอลาอันเนื่องมาจากปัญหาดังกล่าว 
บริษัทคราฟท์-ไฮนซ์ ผู้ผลิตอาหาร เบเกอรี และเครื่องดื่มรายใหญ่ของสหรัฐอีกแห่งหนึ่ง ประกาศระงับการผลิตไปแล้ว และแม้แต่ เอมเปรซาส โพลาร์ ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ที่สุดของเวเนซุเอลายังต้องระงับการผลิตเช่นกัน เนื่องจากขาดแคลนข้าวบาร์เลย์“



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์