กองทัพกรีซ,อียิปต์และฝรั่งเศสส่งเรือและเครื่องบินช่วยค้นหาอียิปต์แอร์ที่สูญหาย

กองทัพกรีซ,อียิปต์และฝรั่งเศสส่งเรือและเครื่องบินช่วยค้นหาอียิปต์แอร์ที่สูญหาย


คืบหน้ากรณีเหตุสายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบินเอ็มเอส804 สูญหายไปจากจอเรดาร์ระหว่างจากกรุงปารีส ฝรั่งเศส มุ่งหน้ากรุงไคโรของอียิปต์ คนบนเครื่อง 66 คน รวมถึงผู้โดยสาร 56 คน ลูกเรือ 7 คน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3 คน เป็นเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ออกเดินทางจากกรุงปารีสในวันพุธเวลา 23.09 น.และถึงกรุงไคโรในเวลา 03.00 น.แต่ขาดการติดต่อในเวลา 02.45 น.ห่างจากน่านฟ้าของอียิปต์ประมาณ 16 กิโลเมตร บีบีซีเพิ่มเติมว่า บรรดาญาติของผู้โดยสารได้ทยอยเดินทางไปจุดบริการของสายการบินอียิปต์แอร์ซึ่งตั้งอยู่ในสนามบินนานาชาติกรุงไคโร เพื่อขอทราบความคืบหน้าในการค้นหาเครื่องบินที่สูญหาย ทางสายการบินฯได้จัดทีมแพทย์และพนักงานแปลไว้คอยให้ความช่วยเหลือแก่บรรดาญาติผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าว


ด้านรอยเตอร์ได้รายงานความเห็นของนายคอสตาส ลิตเซรากิส อธิบดีกรมการบินพลเรือนของกรีซ ซึ่งระบุว่า เจ้าหน้าที่หอควบคุมการบินกรีซได้พูดกับกัปตันโมฮัมเหม็ด โชเกียร์ของเที่ยวบินที่สูญหายขณะบินอยู่เหนือเกาะเกียของอียิปต์ คาดว่าจะเป็นการติดต่อครั้งสุดท้ายจากเครื่องบินลำนั้น ระบุว่ากัปตันไม่ได้แจ้งให้ทราบว่ามีเหตุขัดข้องใดๆ เที่ยวบินดังกล่าวบินออกจากน่านฟ้าของกรีซเมื่อเวลา 03.27 น. และเข้าสู่น่านฟ้ากรุงไคโร อีก 2 นาทีต่อมาเครื่องบินจึงหายไปจากรอเรดาร์ของกรีซ ด้านอียิปต์แอร์ระบุว่า ทางสายการบินได้รับแจ้งสัญญาณฉุกเฉินก่อนเครื่องบินจะหายไปจากจอเรดาร์ จึงส่งทีมไปช่วยค้นหาเมื่อเวลา 04:26 น. ส่วนเรื่องการติดตามค้นหา กองทัพกรีซ อียิปต์และฝรั่งเศสอยู่ระหว่างการส่งเรือและเครื่องบินไปช่วยติดตามค้นหาเครื่องบินดังกล่าวในขณะนี้ สำหรับผู้โดยสาร 56 คน รวมถึงชาวอียิปต์ 30 คน

 ชาวฝรั่งเศส 15 คน ชาวอังกฤษ 1 คน ชาวอิรัก 2 คน และจากแคนาดา เบลเยียม คูเวต ซาอุดิอาระเบีย แอลจีเรีย ซูดาน ชาดและโปรตุเกสชาติละหนึ่งคน


กองทัพกรีซ,อียิปต์และฝรั่งเศสส่งเรือและเครื่องบินช่วยค้นหาอียิปต์แอร์ที่สูญหาย

ขอบคุณ >>js100.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์