เครื่องบินรบถล่มค่ายผู้ลี้ภัยซีเรียสังเวย28ศพ

เครื่องบินรบถล่มค่ายผู้ลี้ภัยซีเรียสังเวย28ศพ

วันนี้(6 พ.ค.59) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กลุ่มผู้สังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียเปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า มีการโจมตีทางอากาศถล่มค่ายผู้ลี้ภัยชาวซีเรียในเมืองซาร์มาดา จังหวัดอิดลิบใกล้พรมแดนตุรกีเมื่อวันพฤหัสบดี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 28 ศพ โดยขณะที่ยังมีการยิงต่อสู้กันในหลายพื้นที่ของภาคเหนือของซีเรีย แม้ว่าจะมีข้อตกลงลดความเป็นปรปักษ์ชั่วคราวในเมืองอาเลปโปแล้วก็ตาม ซึ่งรายงานข่าวบางกระแสระบุว่าการโจมตีดังกล่าวเกิดจากเครื่องบินรบซีเรียหรือไม่ก็รัสเซียแต่ก็ยังไม่มีการออกมายืนยัน

โดยการโจมตีทางอากาศครั้งนี้มีขึ้นหนึ่งวันหลังจากมีการยืนยันว่าข้อตกลงหยุดยิงครอบคลุมถึงเมืองอาเลปโปแล้ว ทั้งนี้กองทัพซีเรียและกองกำลังกบฏซึ่งไม่ใช่นักรบศักดิ์สิทธิ์ตกลงบังคับใช้ข้อตกลงหยุดยิงชั่วคราวรอบเมืองอาเลปโป หลังจากถูกกดดันอย่างหนักจากสหรัฐและรัสเซีย

ขณะที่กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียแถลงว่าผู้เสียชีวิตมีทั้งผู้หญิง เด็กและตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการโจมตีทางอากาศ คาดว่าน่าจะสูงขึ้น ทั้งนี้เมืองซาร์มาดา ตั้งอยู่ห่างจากเมืองอาเลปโป ไปทางตะวันตกประมาณ 30 กม.

ด้านทำเนียบขาวแถลงเมื่อวันพฤหัสบดี ประณามการโจมตีทางอากาศต่อค่ายผู้ลี้ภัยดังกล่าว โดยนายจอช เออร์เนสต์ โฆษกทำเนียบขาวแถลงข่าวประจำวันว่าไม่มีเหตุผลอันควรในการโจมตีทางอากาศต่อพลเรือนผู้บริสุทธิ์ที่หลบหนีความรุนแรงออกจากบ้านเรือนตัวเอง


ที่มา http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=99049&t=news
ภาพ metro.co.uk

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์