คลังน้ำมันในเม็กซิโกระเบิด คนตายอย่างน้อย 3 คนบาดเจ็บอื้อ

คลังน้ำมันในเม็กซิโกระเบิด คนตายอย่างน้อย 3 คนบาดเจ็บอื้อ

ระเบิดหนนี้เกิดขึ้นที่โรงงานของบริษัทน้ำมันเปเม็กซ์ ที่เมืองท่าโคอาทซาโคลคอส ในรัฐเวราครูซ ทางการต้องอพยพผู้คนหลายร้อยออกจากโรงเรียนหลายแห่งที่อยู่ใกล้เคียง ภาพจากสถานที่แสดงให้เห็นว่าได้เกิดเพลิงไหม้เป็นบริเวณกว้าง และมีควันออกมาเป็นจำนวนมาก

เหตุระเบิดเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 15.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น บริษัทรายงานว่า เจ้าหน้าที่เริ่มควบคุมไฟได้ในช่วงเย็น และว่าควันที่ลดน้อยลงเท่ากับลดความเสี่ยงของการที่จะมีการแพร่มลพิษไปด้วย เปเม็กซ์บอกว่า พื้นที่ของโรงงานที่เกิดระเบิดนั้น มีบริษัทในเครือเป็นผู้บริหารจัดการ ขณะเดียวกันก็บอกว่า เรื่องนี้จะไม่กระทบการส่งออกน้ำมันจากโรงงาน ซึ่งถือว่าเป็นจุดส่งออกน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเม็กซิโก
ก่อนหน้านี้ที่โรงงานแห่งนี้เคยเกิดเหตุระเบิดหลายครั้งในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เมื่อเดือนกันยายน ปี 2555 มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่โรงงานก๊าซในภาคเหนือของประเทศ ทำให้มีคนตาย 33 คน ส่วนสำนักงานใหญ่ของเปเม็กซ์ที่กรุงเม็กซิโกซิตีก็เคยเกิดเหตุก๊าซระเบิดครั้งใหญ่เมื่อเดือนมกราคม 2556 ทำให้คนตายไป 37 คน นอกจากนั้นเมื่อปีที่แล้ว ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้หลายครั้งที่แท่นขุดเจาะน้ำมันของบริษัทในอ่าวเม็กซิโก

ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์