อัพเดท! จี้เครื่อง อียิปต์ แอร์ ล่าสุดปล่อยตัวประกัน ยกเว้นชาวต่างชาติ-ลูกเรือ

อัพเดท! จี้เครื่อง อียิปต์ แอร์ ล่าสุดปล่อยตัวประกัน ยกเว้นชาวต่างชาติ-ลูกเรือ

เกาะติดข่าว จี้เครื่องบินอียิปต์ MS181( อัพเดตสถานการณ์ล่าสุด )

16.09 น. ประธานาธิบดีไซปรัส ยืนยัน เหตุการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย เร่งดำเนินการทุกวิถีทาง ช่วยเหลือผู้โดยสารทั้งหมด

15.36 น. สลัดอากาศขอลี้ภัยในไซปรัส ยอมปล่อยลูกเรืออย่างน้อย 5 คน และร้องขอพบภรรยาชาวไซปรัสที่กำลังมีปัญหาระหองระแหงกัน

15.35 น. กระทรวงการต่างประเทศยืนยัน ไม่มีคนไทยอยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าว

15.30 น. เที่ยวบินที่มีจุดหมายลงที่สนามบินลาร์นาซา ในไซปรัส ต้องเปลี่ยนแผนการบินไปลงยังสนามบินอื่นๆ เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย

15.24 น. กระทรวงการบินพลเรือนอียิปต์ระบุ สลัดอากาศบอกกัปตันอียิปต์แอร์ MS181 ว่า ตัวเขามีระเบิด ก่อนบังคับให้กัปตันนำเครื่องลงจอดที่สนามบินในไซปรัส

15.00 น. สื่อไซปรัสรายงานข้อเรียกร้องของสลัดอากาศรายนี้ คือการขอลี้ภัยทางการเมือง พร้อมขอล่ามในการแปลภาษาด้วย

14.37 น. สื่อต่างประเทศ เผยชื่อ นายอิบราฮิม ซามาฮา วัย 27 ปี เป็นหนึ่งในสลัดอากาศก่อเหตุ จี้เครื่องบินอียิปต์ MS181

14.36 น. บีบีซี รายงานสด ผู้โดยสาร 50 คนบนเครื่อง เป็นชาวอียิปต์ ได้รับการปล่อยตัวหมดแล้ว บนเครื่อง ยังคงเหลือ ผู้โดยสารอีก 4 คน เป็นชาวยุโรป และลูกเรืออีก 7 คน สลัดอากาศสั่งให้ตำรวจทุกนาย ถอยห่างจากเครื่องบิน

14.00 น. สลัดอากาศไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุจี้เครื่องบินของสายการบินแอร์บัส A 320 สายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบินที่ ‪#‎MS181‬ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 81 คน ออกเดินทางจากเมือง "อเล็กซานเดรีย" ไปยังกรุง "ไคโร" แต่ถูกบังคับให้ลงจอดที่ไซปรัส คนร้ายซึ่งนั่งอยู่ใกล้ห้องนักบิน ขู่จุดชนวนเข็มขัดระเบิดฆ่าตัวตาย

**************
เอเอฟพี รายงานว่า เหตุจี้เครื่องบินอียิปต์แอร์ ล่าสุด ผู้ก่อเหตุได้ปล่อยตัวผู้โดยสารทั้งหมดแล้ว ยกเว้นชาวต่างชาติ 4 ราย และลูกเรือ

ก่อนหน้านั้นเอเอฟพี รายงานว่า รัฐมนตรีการบินพลเรือน อียิปต์ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุจี้เครื่องบิน สายการบินอียิปต์ แอร์ เที่ยวบิน MS181 ได้บังคับเครื่องบินดังกล่าวให้ลงจอดที่สนามบินลานาร์กา สาธารณรัฐไซปรัส ได้ทำการขู่ว่าจะระเบิด เสื้อกั๊กติดระเบิด ที่ตนได้นำขึ้นเครื่องมาด้วย 

ทั้งนี้ แถลงการของกระทรวงการบิน อียิปต์ ระบุว่า เที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินในประเทศอียิปต์ มีผู้โดยสาร 81 ราย ซึ่งจะบินจากเมืองอเล็กซานเดรียไปยังกรุงไคโร

แถลงการณ์ ระบุเพิ่มเติมว่า นายโอมาร์ เอล กามาล กัปตัน รายงานว่า ได้รับการขู่จากหนึ่งในผู้โดยสารว่าจะทำการระเบิดที่นำขึ้นเครื่องมา และถูกบังคับให้เอาเครื่องลงจอดที่ไซปรัส 



ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก prachachat.net,

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์