ว่าที่รมว.คลังเมียนมาถูกจับได้ว่าเป็น ดร.ปลอม

ว่าที่รมว.คลังเมียนมาถูกจับได้ว่าเป็น ดร.ปลอม

ว่าที่รัฐมนตรีคลังของเมียนมา ถูกจับได้ว่าปลอมวุฒิการศึกษาปริญญาเอก แต่พรรค NLD กลับบอกว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของเขา
    
นายจ่อ วิน อดีตข้าราชการผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรค NLD ให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและการวางแผนในรัฐบาลใหม่ที่กำลังจะเข้าบริหารประเทศในเดือนหน้า ถูกเปิดโปงว่ามีวุฒิปริญญาเอกปลอม หลังจากพรรค NLD ได้เผยแพร่ประวัติการศึกษาและการทำงานของนายจ่อ วิน ต่อสาธารณชน แล้วมีผู้พบว่ามหาวิทยาลัยบรูกลินพาร์ก ในสหรัฐฯ ที่เขาอ้างว่าจบการศึกษาในระดับปริญญาเอก ไม่มีอยู่จริง แต่เป็นสถาบันที่ถูกอ้างเพื่อใช้ในการขายปริญญาในปากีสถาน

นายจ่อ วิน สารภาพว่าเขามีปริญญาเอกปลอม หลังจากผู้สื่อข่าวเมียนมา ไทม์ส ซักถาม โดยเขายืนยันว่าเมื่อทราบแล้วว่ามหาวิทยาลัยดังกล่าวไม่มีอยู่จริง จากนี้ไปเขาจะไม่ใช้คำว่าดอกเตอร์นำหน้าชื่ออีกต่อไป ขณะที่โฆษกพรรค NLD ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่มีผลต่อการตั้งเขาเป็นรัฐมนตรีแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว BBC ของอังกฤษตรวจสอบพบว่านายจ่อ วิน ยังคงใช้คำนำหน้าชื่อว่าดอกเตอร์ในเพจ LinkedIn ของเขา และยังตั้งข้อสังเกตว่ารัฐมนตรีคลังเป็นตำแหน่งที่ต้องรับผิดชอบเงินมหาศาลซึ่งเป็นงบประมาณแผ่นดิน ความซื่อสัตว์โปร่งใสจึงเป็นคุณสมบัติสำคัญของผู้จะมาดำรงตำแหน่งนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก VoiceTV

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์