ตร.เบลเยียมปูพรมควานหาตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดทุกจุดทั่วประเทศ

ตร.เบลเยียมปูพรมควานหาตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดทุกจุดทั่วประเทศ

ตร.เบลเยียมปูพรมควานหาตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดทุกจุดทั่วประเทศ

เหตุระเบิดที่สนามบินซาเวนเทมในกรุงบรัสเซลส์และที่สถานีรถไฟใต้ดินมาลเบค ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 30 คน และได้รับบาดเจ็บราว 200 คนซึ่งหลายคนมีอาการสาหัส ล่าสุดตำรวจเบลเยียมได้เผยแพร่ภาพที่ได้จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิดเป็นภาพบุคคลที่ตำรวจต้องการตัวฐานเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่สนามบิน
ชายคนดังกล่าวสวมหมวกและแจ็คเก็ตสีอ่อน ภาพในกล้องโทรทัศน์วงจรปิดชี้ให้เห็นว่าเขากำลังเดินเข็นรถเข็นมาพร้อมกับชายอีกสองคน ซึ่งอัยการเบลเยียมระบุว่าทั้งสองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

กลุ่มที่เรียกตัวเองว่ารัฐอิสลามหรือไอเอสออกมาระบุผ่านเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มว่าเป็นผู้ลงมือ โดยระเบิดที่สนามบินซาเวนเทมเกิดขึ้นสองครั้งในบริเวณอาคารผู้โดยสารขาออก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบระเบิดลูกที่สามและทำลายทิ้งอย่างปลอดภัยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธปืนไรเฟิลด้วย

ขณะนี้เบลเยียมยกระดับเตือนภัยอยู่ในขั้นสูงสุด กับมีการวางกำลังทหารทั่วกรุงบรัสเซลส์ สำหรับการจราจรในกรุงบรัสเซลส์บางส่วนได้กลับคืนสู่ภาวะปกติหลังจากระงับบริการเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ดี ยังคงระงับเที่ยวบินที่เดินทางจากท่าอากาศซาเวนเทมซึ่งคาดว่าจะยังคงปิดบริการต่อไปอีกหลายวัน ส่วนบริการรถไฟยูโรสตาร์ไปและกลับจากกรุงบรัสเซลส์ก็ระงับการให้บริการด้วย

บรรดาผู้นำโลกต่างไว้อาลัยและร่วมแสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับเบลเยียม โดยนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการโจมตีอย่างร้ายกาจต่อผู้บริสุทธิ์ ขณะที่ผู้นำอียู 28 ชาติออกแถลงการณ์ร่วมกันชี้ว่าเป็น “การโจมตีสังคมที่เปิดกว้างและเป็นประชาธิปไตย” ‪#‎Brussels‬ ‪#‎PrayforBrussels‬

ขอบคุณข้อมูลจาก บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์