วัยรุ่นแอฟริกาพบชิ้นส่วนเครื่องบินต้องสงสัยโยงMH370

วัยรุ่นแอฟริกาพบชิ้นส่วนเครื่องบินต้องสงสัยโยงMH370

เด็กหนุ่มชาวแอฟริกาใต้ พบเศษชิ้นส่วนเครื่องบินต้องสงสัย เตรียมส่งให้ชุดสอบสวนMH370 ในออสเตรเลียพิสูจน์

วันนี้(12มี.ค.59)สำนักงานการบินพลเรือนแอฟริกาใต้ หรือเอสเอซีเอเอ (SACAA) แถลงเมื่อวันศุกร์ว่า เลียม ลอตเตอร์ เด็กหนุ่มชาวแอฟริกา วัย 18 ปี พบเศษชิ้นส่วนที่สงสัยว่าเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินหลายชิ้น และจะถูกส่งไปยังออสเตรเลีย เพื่อตรวจสอบ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนการสูญหายของเครื่องบินโดยสารเที่ยวบินเอ็มเอช370 สายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เมื่อ 2 ปีก่อน

ลอตเตอร์ กล่าวกับวิทยุ อีสต์ โคสต์ เรดิโอ ของแอฟริกาใต้ว่า เขาพบเศษชิ้นส่วนเหล่านี้บนชายหาดในโมซัมบิก ขณะท่องเที่ยววันหยุดในเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว และครอบครัวของเขาก็นำมันกลับไปที่บ้านในแอฟริกาใต้ เขาบอกว่า หลังจากชิ้นส่วนต้องสงสัยของเอ็มเอช370 ถูกพบในโมซัมบิกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ครอบครัวของเขาเลยเชื่อมโยงเรื่องนี้กับการค้นพบของเขา

ชิ้นส่วนโลหะสีขาว ความยาว 1 เมตรที่พบในโมซัมบิก กำลังถูกตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ในออสเตรเลีย ด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มาเลเซีย และผู้แทนของบริษัทโบอิ้ง โค. ผู้ผลิตเอ็มเอช370 ขณะที่ เจ้าหน้าที่แอฟริกาใต้ มีแผนการที่จะมอบเศษชิ้นส่วนที่ลอตเตอร์พบนี้ให้แก่เจ้าหน้าที่ออสเตรเลียชุดเดียวกันนี้

ทั้งนี้ เที่ยวบินเอ็มเอช370 สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557 พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่อง 239 คน หลังจากทะยานขึ้นจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองหลวงมาเลเซีย มุ่งหน้าไปยังกรุงปักกิ่ง ของจีนไม่นาน และเชื่อกันว่า เครื่องบินโดยสารลำนี้ ประสบอุบัติเหตุตกในมหาสมุทรอินเดีย ก่อนหน้านี้ ก็พบเศษชิ้นส่วนปีกของเครื่องบินถูกคลื่นซัดขึ้นมาบนชายฝั่งของเกาะรียูเนียน อาณานิคมของฝรั่งเศสในมหาสมุทรอินเดีย ในเดือนกรกฎาคม 2558


ที่มา tnnthailand

ภาพด้านบน เป็นเพียงภาพประกอบเท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับข่าวนี้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์