แฉไอเอสฝึกนักรบวัยเด็ก เชื่อ “ยิ่งเด็ก ยิ่งบริสุทธิ์ ยิ่งแข็งแกร่ง”

แฉไอเอสฝึกนักรบวัยเด็ก เชื่อ “ยิ่งเด็ก ยิ่งบริสุทธิ์ ยิ่งแข็งแกร่ง”

สื่ออังกฤษแฉไอเอสฝึกนักรบวัยเด็ก เชื่อ “ยิ่งเด็ก ยิ่งบริสุทธิ์ ยิ่งแข็งแกร่ง”

จากรายงานของเว็บไซต์ข่าวของอิรักเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา รายงานล่าสุดกล่าวว่ากลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสกำลังวางแผนสร้างทหารรุ่นใหม่ที่ฟังแล้วน่าสลดใจเพราะกลุ่มไอเอสเตรียมจะเกณฑ์เด็กๆอายุน้อยเข้ามารับการฝึกอบรมในค่ายฝึก ให้พวกเขาได้ซึมซับความเชื่อแบบสุดโต่งตั้งแต่ยังเล็กๆ ทั้งยังมีการแบ่งประเภทการฝึกอันเข้มงวดเพื่อฝึกความสามารถทางการทหารให้กับเด็กเหล่านี้อีกด้วย
ไอเอสหวังว่าโครงการฝึกหัดนี้จะสามารถสร้าง “เลือดที่สดใหม่”ให้กับองค์กรได้ ไอเอสเชื่อว่าการฝึกตั้งแต่ยังเล็กนั้นจะทำให้ความคิดของเด็กเหล่านี้ “บริสุทธิ์หมดจด”กว่าทหารวัยผู้ใหญ่และพละกำลังในการต่อสู้ก็จะมากกว่าอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ the guardian ของอังกฤษรายงานว่า มูลนิธิ Quilliam 

กลุ่มมันสมองต่อต้านการก่อการร้ายของอังกฤษได้แอบสำรวจการรับสมัคร “ทหารวัยเยาว์แห่งสงครามศักดิ์สิทธิ์”ของไอเอสอย่างลับๆ และได้ปล่อยรายงานออกมาหนึ่งฉบับชื่อว่า “เด็กๆในกลุ่มรัฐอิสลาม” รายงานดังกล่าวกล่าวว่า ในบรรดาทหารเด็กเหล่านี้ บางส่วนเป็นลูกของสมาชิกไอเอส แต่ก็มีบางส่วนที่ถูกบังคับหรือลักพาตัวมา

จากการคาดการณ์ของ สำนักงานสหประชาชาติเพื่อภารกิจการให้ความช่วยเหลือในอิรัก (UNAMI) ก่อนหน้านี้ไอเอสเคยลักพาตัวเด็กวัย 9-15ปีจำนวน 800-900 คน

ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2014 ถึงเดือนมิถุนายนปี 2015 ไอเอสได้บังคับเกณฑ์เด็กชายนับร้อยในจังหวัดนีนะเวห์ของอิรักไปฝึกทหาร และบังคับให้พวกเขาเรียนศาสนาและวิธีการสู้รบ รวมถึงข่มขู่ เพื่อให้เด็กเกิดความกลัว ซึ่งคือหนึ่งในวิธีการเพิ่มพลทหารของไอเอส ยกตัวอย่างเช่นไอเอสเคยประกาศว่า เด็กคนไหนที่ปฏิเสธการเข้าร่วมกับไอเอสจะถูกเฆี่ยนตีหรือแม้กระทั่งถูกข่มขืน

รายงานยังกล่าวอีกว่าสมาชิกไอเอสรุ่นก่อนจะฝากความหวังไว้กับนักรบไอเอสรุ่นใหม่ เพราะเด็กรุ่นนี้จะมีความคิดที่สะอาดหมดจด ไม่ถูกครอบงำโดย “ค่านิยมทางโลก” และจะแข็งแกร่งกว่านักรบที่เริ่มฝึกเมื่อเป็นวัยผู้ใหญ่ที่อาจจะมีมลทินมาก่อนที่จะเข้าร่วมไอเอส

หนังสือพิมพ์ Daily Mirror ของอังกฤษกล่าวว่า

 สิ่งที่กลุ่มไอเอสสอนให้กับเด็กเหล่านี้นั้นครอบคลุมรอบด้าน เช่น พาเด็กเหล่านี้ไปดูวิธีการสังหารหมู่ หรือชมคลิปวีดีโอของไอเอส แจกของเล่นที่มีลักษณะเหมือนอาวุธให้เด็กเล่น เป็นต้น เพราะเชื่อว่าการซึมซับสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวันจะช่วยให้เด็กเหล่านี้โตมาเป็นสมาชิกไอเอสที่แข็งแกร่งและเหี้ยมโหดมากขึ้น โดยเด็กๆจะได้รับบทเรียนต่างๆในค่ายฝึกเช่น การฝึกยิง ทักษะการต่อสู้ การฝึกใช้อาวุธ และการท่องจำอัลกุรอาน

ทั้งนี้ไอเอสจะแบ่งเด็กเหล่านี้ออกเป็น 5 ประเภท ได้แก่ ทหาร สายลับ นักสอนศาสนา มือสังหาร และมือระเบิดพลีชีพ

ขอบคุณข้อมูลจาก China Xinhua News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์