หญิงจีนถูกพบเป็นศพ หลังติดอยู่ในลิฟท์โดยไม่มีใครรู้นานร่วมเดือน

หญิงจีนถูกพบเป็นศพ หลังติดอยู่ในลิฟท์โดยไม่มีใครรู้นานร่วมเดือน

ทางการจีนเปิดเผยว่า พบศพหญิงผู้หนึ่งในลิฟท์ที่เสียและถูกปิดใช้งานมานานถึง 1 เดือน ในอาคารที่พักอาศัยแห่งหนึ่งที่เมืองซีอาน ทางภาคกลางของประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้ว่า เหตุนี้ถือเป็นคดีฆ่าคนตายโดยประมาท เพราะช่างซ่อมบำรุงปิดใช้งานลิฟต์โดยไม่ตรวจสอบให้ดีว่ามีผู้ติดอยู่ภายในหรือไม่
เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ช่างซ่อมบำรุง 2 คนถูกเรียกไปซ่อมลิฟท์หนึ่งในสองตัวของอาคารที่เกิดขัดข้อง โดยช่างได้ร้องตะโกนเพื่อถามว่ามีผู้ติดอยู่ภายในหรือไม่ แล้วได้ปิดใช้งานลิฟท์ดังกล่าวทันทีโดยไม่ได้ตรวจสอบให้ถี่ถ้วนว่ายังมีผู้ติดอยู่ภายใน หลังจากนั้นร่วมเดือน ช่างกลุ่มดังกล่าวได้กลับไปซ่อมลิฟท์อีกครั้งวันที่ 1 มี.ค.แล้วพบว่ามีศพอยู่ภายใน
ทางการท้องถิ่นระบุว่า การกระทำของช่างทั้งสองถือเป็นความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง และการซ่อมลิฟท์ที่ล่าช้านั้นเป็นเพราะติดช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลตรุษจีน ขณะนี้ตำรวจได้จับกุมผู้เกี่ยวข้องหลายคนในความผิดฐานฆ่าคนตายโดยประมาทแล้ว
สื่อท้องถิ่นรายงานว่า สภาพภายในลิฟท์นั้นน่าสลดใจเป็นอย่างยิ่งเพราะเต็มไปด้วยรอยเล็บขูดตะกุยผนังลิฟท์ คาดว่า ผู้เสียชีวิตเป็นหญิงวัย 43 ปีที่พักอาศัยอยู่ในอาคารดังกล่าวตามลำพัง โดยไม่ค่อยมีญาติพี่น้องไปมาหาสู่บ่อยนัก

ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์