เจอซาก! ชิ้นส่วนโบอิ้ง 777 ที่โมซัมบิก อาจเป็น “MH370″

เจอซาก! ชิ้นส่วนโบอิ้ง 777 ที่โมซัมบิก อาจเป็น “MH370″

เจอซาก! ชิ้นส่วนโบอิ้ง 777 ที่โมซัมบิก อาจเป็น “MH370″

รัฐมนตรีคมนาคมของมาเลเซีย เผยพบชิ้นส่วนเครื่องบินโบอิ้ง 777 ที่ชายฝั่งของประเทศโมซัมบิก คาดว่าอาจจะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบิน MH370 ที่หายไปตั้งแต่เดือน มี.ค. ปี 57

วันที่ 3 มี.ค. 59 สำนักข่าว Reuters รายงานว่า นายเลี่ยว เตียง ไหล รัฐมนตรีคมนาคมของมาเลเซีย เปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ ว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะพบชิ้นส่วนของเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่เที่ยวบิน MH370 ที่หายสาบสูญไปนานเกือบ 2 ปีแล้ว โดยไปพบชิ้นส่วนของเครื่องบินชิ้นหนึ่ง ที่บริเวณสันดอนทราย ชายฝั่งของประเทศโมซัมบิก ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นเดียวกับ MH370 หากได้รับการยืนยันว่า ชิ้นส่วนของเครื่องบินที่พบในโมซัมบิก เป็นชิ้นส่วนของเที่ยวบิน MH370 จริง ก็เท่ากับว่า เป็นการพบชิ้นส่วนเครื่องบินลำนี้ชิ้นที่ 2 แล้ว หลังจากเมื่อปีที่แล้ว พบชิ้นส่วนชิ้นแรก เป็นส่วนปีกของเครื่องบิน เกยตื้นที่ชายฝั่งของเกาะรียูเนียน ในมหาสมุทรอินเดีย

สถานีข่าวเอ็นบีซีนิวส์ รายงานว่า ชิ้นส่วนของเครื่องบินชิ้นล่าสุดที่ถูกพบที่ประเทศโมซัมบิก พบโดยชาวอเมริกันคนหนึ่งที่พยายามแกะรอยการหายไปของเครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ลำนี้ ที่หายไปตั้งแต่เดือน มี.ค. ปี 57 พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 239 ชีวิต

ด้าน รัฐมนตรีคมนาคมมาเลเซีย เปิดเผยว่า ทางมาเลเซียจะร่วมกับทีมค้นหาของออสเตรเลีย ประสานนำชิ้นส่วนเครื่องบินชิ้นดังกล่าวกลับคืนมา และขอให้ทุกคนอย่าเพิ่งวิเคราะห์กันไปไกล เนื่องจากยังไม่ได้ข้อสรุปใดๆ เกี่ยวกับชิ้นส่วนดังกล่าวในเวลานี้

ขอบคุณที่มาจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์