นักวิ่งมาราธอน สุดโชคร้าย หัวใจวายเสียชีวิตก่อนถึงเส้นชัยเพียงไม่กี่เมตร

นักวิ่งมาราธอน สุดโชคร้าย หัวใจวายเสียชีวิตก่อนถึงเส้นชัยเพียงไม่กี่เมตร

การออกกำลังกายถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะมันช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายเราสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงสามารถป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้อีกด้วย ดั่งที่เราเห็นว่ามีหน่วยงานออกมารณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังอยู่ตลอด

แต่การออกกำลังกายนั้น ควรออกอย่างมีสติและรู้ขีดจำกัดของตนเอง ไม่เช่นนั้นเรื่องราวที่ควรจะออกมาดี อาจกลายเป็นโศกนาฏกรรมที่หลายคนไม่อยากเจอก็เป็นได้ ดั่งเช่นหนุ่มอังกฤษคนนีเรื่องราวเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันวิ่งมาราธอนในประเทศมอลตา มีชายชาวอังกฤษคนหนึ่งล้มลงในช่วงไม่กี่สิบเมตรก่อนถึงเส้นชัย เนื่องจากอาการหัวใจวายเฉียบพลัน แม้ทีมแพทย์ประจำการแข่งขันจะพยายามช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันการ

แหล่งข่าวท้องถิ่นรายงานว่า ภรรยาของผู้เสียชีวิตได้มาร่วมชมการแข่งขันด้วย เธอบอกว่าสามีของเธอมีอาการเจ็บหน้าอกเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ซึ่งสามีของเธอได้ไปพบแพทย์แล้ว แต่แพทย์ยืนยันว่า เขาสามารถเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งได้อย่างปกติ จนกระทั่งเกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นอย่างที่ได้รายงานไป

 


นักวิ่งมาราธอน สุดโชคร้าย หัวใจวายเสียชีวิตก่อนถึงเส้นชัยเพียงไม่กี่เมตร

ล่าสุดทางโฆษกสำนักงานต่างประเทศและเครือจักรภพได้ออกมาแสดงความเสียใจแก่เรื่องดังกล่าว "พวกเราจะยืนเคียงข้างและจะคอยช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิตในช่วงเวลายากลำบาก"

สำหรับในประเทศไทยเอง ก็เคยมีข่าวทำนองนี้เช่นกัน กับข่าวที่หนุ่มหัวใจวายเสียชีวิตคาลู่วิ่ง ในฟิตเนสเซ็นเตอร์บนห้างดังแห่งหนึ่ง (ข่าวเก่า) จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศมาแล้ว


ที่มา Metro http://www.catdumb.com/die-at-marathon-064/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์