จอห์นสันต้องจ่าย 72 ล้านดอลลาร์ หลังหญิงวัย 62 ป่วยมะเร็งเสียชีวิต

จอห์นสันต้องจ่าย 72 ล้านดอลลาร์ หลังหญิงวัย 62 ป่วยมะเร็งเสียชีวิต

จอห์นสัน & จอห์นสัน ต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับครอบครัวของหญิง วัย 62 ปี 72 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หลังเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งรังไข่ เพราะทาแป้งฝุ่นบริเวณอวัยวะเพศ ซึ่งศาลระบุว่า บริษัทไม่ยอมออกคำเตือนให้ทราบว่ามีความเสี่ยง

24 ก.พ. 59 สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า คณะลูกขุนประจำรัฐมิสซูรีมีคำตัดสินให้ “จอห์นสัน & จอห์นสัน” จ่ายเงินจำนวน 72 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,543,040,000 บาท ให้แก่ครอบครัวของ Jacqueline Fox หญิงวัย 62 ปี ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งรังไข่ เนื่องจาก เธอใช้แป้งฝุ่นของจอห์นสัน & จอห์นสัน

ครอบครัว เปิดเผยว่า Jacqueline Fox อาศัยอยู่ที่เบอร์มิงแฮม รัฐแอละแบมา 

โดยเธอใช้แป้งฝุ่นของจอห์นสัน & จอห์นสัน ทาบริเวณอวัยวะเพศเพื่อสุขอนามัยที่ดีมานานกว่า 35 ปี แต่เมื่อ 3 ปีก่อน เธอกลับตรวจพบว่าเป็น “โรคมะเร็งรังไข่” และเสียชีวิตเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ด้าน ทนายของครอบครัว Jacqueline Fox ระบุว่า คณะลูกขุนของศาลเซนต์หลุยส์มีคำตัดสินให้ บริษัท จอห์นสัน & จอห์นสัน จ่ายเงินให้กับครอบครัว Jacqueline Fox เป็นจำนวนเงิน 72 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,543,040,000 บาท โดยแบ่งเป็นค่าเสียหายตามจริง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 353,200,000 บาท และตามบทลงโทษ 62 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,189,840,000 บาท

ทั้งนี้ จากการวิจัยพบว่า การทาแป้งฝุ่นบริเวณอวัยวะเพศหญิง มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็น “โรคมะเร็งรังไข่” เพราะแป้งฝุ่นที่ทาลงไปอาจเข้าไปในช่องคลอดได้ และแป้งฝุ่นที่ทาบนอวัยะเพศหญิงเพื่อหวังลดอาการเปียกชื้น ก็อาจกลายเป็นแหล่งเก็บความชื้น ทำให้มีกลิ่น อักเสบ และติดเชื้อได้เช่นกัน

ขณะที่ โฆษกของ บริษัท จอห์นสัน & จอห์นสัน ระบุว่า ความรับผิดชอบต่อสุขภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภคของบริษัทยังคงไม่สูงพอ 

และบริษัทก็ผิดหวังต่อผลการทดสอบในครั้งนี้ โดยทางบริษัทเองมีความเห็นใจครอบครัวเจ้าทุกข์อย่างสุดซึ้ง แต่ก็ยังคงมีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางของบริษัทว่า มีความปลอดภัยและผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นก็ได้ผ่านการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์จากผู้เชี่ยวชาญมาอย่างยาวนานหลาย 10 ปี

อย่างไรก็ตาม บริษัท จอห์นสัน & จอห์นสัน ได้บกพร่องในการออกคำเตือนต่อผู้บริโภคที่ใช้ผลิตภัณฑ์ว่า อาจเกิดโรคมะเร็งได้ หากมีการใช้ไม่ถูกต้อง โดยจากกรณีลักษณะดังกล่าว ทำให้มีการยื่นฟ้องต่อศาลรัฐมิสซูรีแล้วกว่า 1,000 เคส และอีกกว่า 200 เคส ในรัฐนิวเจอร์ซีย์

ขอบคุณที่มาจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์