ไซโคลนวินส์ตั้นพัดถล่มฟิจิแล้ว ประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ

ไซโคลนวินส์ตั้นพัดถล่มฟิจิแล้ว ประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ

ไซโคลนวินส์ตั้นพัดถล่มฟิจิแล้ว ประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ

ไซโคลนวินส์ตั้น พายุไซโคลนที่มีความรุนแรงเทียบเท่าเฮอริเคนระดับ 5 เคลื่อนตัวพัดถล่มพื้นที่รอบนอกสาธารณรัฐฟิจิ ซึ่งอยู่บริเวณหมู่เกาะทะเลแปซิฟิคตอนใต้แล้วในวันนี้ นับเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดที่พัดถล่มฟิจิโดยตรง

ไซโคลนวินส์ตั้น พัดถล่มฟิจิด้วยความเร็วลม 325 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ทางการประกาศภาวะฉุกเฉินทั่วประเทศแล้ว ก่อนหน้านี้รัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิวก่อนที่พายุจะพัดถล่มไปเมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 13.00 น. ตามเวลาบ้านเรา

ด้านนายกรัฐมนตรีแฟรงก์ ไบนีมารามาของฟิจิ กล่าวว่า รัฐบาลของตนได้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ดังกล่าว เนื่องจากพยากรณ์อากาศเตือนว่า วินส์ตั้นจะเป็นพายุที่พัดถล่มฟิจิโดยตรงและรุนแรงที่สุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งจะเกิดลมแรง ฝนตกหนักและคลื่นสูงที่อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ล่าสุดยังไม่มีรายงานความเสียหาย หรือผู้บาดเจ็บ

ก่อนหน้านี้ 1 วันชาวฟิจิในเมืองนาดี ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวเตรียมพร้อมรับมือกับไซโคลนวินส์ตั้นอย่างเต็มที่ โดยประชาชนออกมาเสริมความแข็งแรงของบ้านเรือนและกักตุนอาหาร ขณะที่สายการบินเวอร์จิ้น แอร์ไลน์ส ประกาศยกเลิกเที่ยวบินที่เมืองนาดี ตลอดสุดสัปดาห์นี้แล้ว

ขอบคณข้อมูลจาก ครอบครัวข่าว3

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์