บึ้มสนั่น!! คาร์บอมบ์รถทหารกรุงอังการาตุรกีดับ28เจ็บ61

 บึ้มสนั่น!! คาร์บอมบ์รถทหารกรุงอังการาตุรกีดับ28เจ็บ61

บึ้มสนั่น!! คาร์บอมบ์รถทหารกรุงอังการาตุรกีดับ28เจ็บ61

เกิดเหตุคาร์บอมบ์โจมตีขบวนรถทหารกลางกรุงอังการา เมืองหลวงตุรกี ตาย 28 เจ็บ 61 ยังไม่ทราบฝีมือกลุ่มไหสถานทูตในตุรกี ยันไร้คนไทยบาดเจ็บ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุคาร์บอมบ์ ในกรุงอังการา เมืองหลวงของตุรกี หลังรถยนต์ซุกซ่อนวัตถุระเบิดถูกจุดชนวนขึ้น ขณะที่ขบวนรถบัส ขนบุคลากรทางทหาร ผ่านจุดเกิดเหตุที่อยู่ใกล้ ๆ กับรัฐสภา อาคารราชการ และกองบัญชาการของกองทัพตุรกี แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 28 ราย บาดเจ็บกว่า 61 ราย โดย นายเมห์เมต คิลิคลาร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอังการา ระบุว่า การโจมตีมีเป้าหมายที่ขบวนรถบัสทหาร ขณะที่ นายกรัฐมนตรี อาห์เหม็ด ดาวูโตกลู ของตุรกี ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางไปกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม ทราบเหตุการณ์ทำให้ยกเลิกการเดินทางโดยทันที

 ด้าน กองทัพตุรกี ได้ออกถ้อยแถลงระบุว่า เหตุระเบิดดังกล่าว ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเย็น ใกล้กับรัฐสภาตุรกี อาคารรัฐบาล

และเหล่ากองบัญชาการทางทหาร มีเป้าหมายที่รถบัสทหารของกองทัพที่กำลังจอดติดไฟแดง แต่ไม่ได้บอกว่ามีกำลังพลมากน้อยแค่ไหนอยู่บนรถบัสเหล่านั้น ขณะที่ ชาวตุรกี ได้ประณามการโจมตีอย่างรุนแรงในครั้งนี้ และขอแสดงความเศร้าใจ และตกใจจากการโจมตีหัวใจและคำอธิษฐานของเรา ขอส่งไปให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ครั้งนี้

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา ประเทศตุรกี ได้มีการออกประกาศชี้แจงผ่านเว็บเพจของสถานทูต กรณีเกิดเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ใกล้ค่ายทหาร ย่านคิซิเลย์ (Kizilay) ซึ่งมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อวานที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ตรวจสอบแล้ว ยังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ขอบคุณข้อมูลจาก INN News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์