ชุลมุนกลางอากาศ ! นักบิน ต้องนำ’เครื่อง’บินกลับ หลัง ถูกเล็งโดยแสงเลเซอร์(มีคลิป)

ชุลมุนกลางอากาศ ! นักบิน ต้องนำ’เครื่อง’บินกลับ หลัง ถูกเล็งโดยแสงเลเซอร์(มีคลิป)


อลหม่านเล็กๆเมื่อห้องนักบินเที่ยวบินที่ VS025 ของสายการบินเวอร์จิน แอตแลนติก จำต้องกลับลำมาสู่สนามบินฮีทโทรว์ กรุงลอนดอน หลังจากถูกเล็งโดยแสงเลเซอร์เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากขึ้นบินเพื่อมุ่งหน้าไปยังนครนิวยอร์กของสหรัฐได้ไม่กี่นาที เนื่องจากแสงเลเซอร์ที่ยิ่งมายังห้องนักบินทำให้นักบินคนหนึ่งตาพร่ามัว

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้นายเดฟ สมิธ สมาชิกสหภาพการบินและเป็นอดีตนักบิน ได้ออกโรงมาเรียกร้องให้เพิ่มโทษในกฎหมายเกี่ยวกับเลเซอร์ เพราะนับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกวัน โดยมีการเสนอให้กำหนดโทษผู้พกพาเลเซอร์โดยไม่มีเหตุผลอันควร มีความผิดเช่นเดียวกับการพกอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ ตามกฎหมายนั้น การฉายไฟฉายไปยังเครื่องบินนั้น ถือเป็นความผิด แต่ไม่รวมถึงการเล็งแสงเซอร์ไปยังเครื่องบิน สหภาพนักบินอังกฤษระบุว่า การเล็งเลเซอร์ไปยังนักบินนั้นอาจเป็นอันตรายอย่างยิ่งเพราะอาจทำให้นักบินตาพร่ามัวมองไม่เห็นได้

อย่างไรก็ตาม ดร.จอห์น โอ ฮาแกน ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของเลเซอร์แห่ง พับลิค เฮลท์ อิงแลนด์ กล่าวว่ากฎหมายในขณะนี้ก็เหมาะสมอยู่แล้ว และเสนอให้จำกัดเลเซอร์แรงต่ำเท่านั้นที่ขายในที่สาธารณะได้ เพราะเลเซอร์แรงสูงนั้น ผู้คนสามารถหาซื้อได้โดยผ่านอินเตอร์เน็ต

ชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVV
VVVVV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์