สมเด็จพระสันตะปาปาเสด็จเยือนเม็กซิโก

สมเด็จพระสันตะปาปาเสด็จเยือนเม็กซิโก

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งศาสนจักรคาทอลิก เดินทางถึงเม็กซิโก ซึ่งเป็นประเทศสุดท้ายของการเสด็จเยือนอเมริกาใต้แล้ว โดยในการเสด็จเยือนเม็กซิโก 5 วัน พระองค์จะทรงประกอบพิธีมิสซาให้กับชุมชนของคนพื้นเมืองในรัฐเชียปัส ซึ่งเป็นรัฐที่ยากจนที่สุดของเม็กซิโกด้วย นอกจากนี้ พระองค์ ยังจะเสด็จเยือนพื้นที่ที่เกิดปัญหาความรุนแรงจากการต่อสู้ระหว่างขบวนการค้ายาเสพติดและกลุ่มเฝ้าระวังอีกด้วย
ก่อนเสด็จถึงเม็กซิโก สมเด็จพระสันตะปาปา ทรงแวะที่ประเทศคิวบา เพื่อทรงประชุมกับพระสังฆราชคิริลล์ ประมุขแห่งศาสนจักรคริสต์ออร์โธด็อกซ์รัสเซียที่สนามบินด้วย นับเป็นครั้งแรกที่ประมุขของสองนิกายร่วมหารือกันนับตั้งแต่ที่คริสตจักรทั้งสองแยกออกจากกันในช่วงศตวรรษที่ 11
ในการประชุมเป็นเวลา 2 ชั่วโมงที่สนามบินคิวบาเมื่อวานนี้ (12 ก.พ.) ประมุขแห่งศาสนาคริสต์ต่างนิกายทั้งสอง ได้เรียกร้องให้ชาวคริสต์ทั้งสองนิกายสมัครสมานสามัคคีเพื่อความเป็นปึกแผ่น และได้ลงนามในปฏิญญาร่วมกัน โดยได้ขอร้องประชาคมโลกให้ช่วยปกป้องชาวคริสต์จากการถูกข่มเหงรังแก และการประหัตประหารที่เกิดขึ้นในบางพื้นที่ของโลก รวมถึงในทวีปตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือด้วย
วิดีโอ ช่วงแรก - สมเด็จพระสันตะปาปา เสด็จลงจากเครื่องบินที่เม็กซิโก และ ช่วงท้าย - เหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่สมเด็จพระสันตะปาปา ทรงประชุมกับพระสังฆราชคิริลล์ ประมุขแห่งศาสนจักรคริสต์ออร์โธด็อกซ์รัสเซีย


ขอขอบคุณ บีบีซีไทย - BBC Thai
ภาพจาก http://www.manager.co.th/around/ViewNews.aspx?NewsID=9590000015862

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์