ไอเอสระเบิดฆ่าตัวตายในซีเรีย เสียชีวิตแล้ว 50 ราย

ไอเอสระเบิดฆ่าตัวตายในซีเรีย เสียชีวิตแล้ว 50 ราย


ไอเอสอ้างก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่ซีเรีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 ราย เพื่อขัดขวางการเจรจาสันติภาพแก้ปัญหาวิกฤตซีเรีย ที่สวิตเซอร์แลนด์

วันที่ 1 ก.พ. 59 สำนักข่าว Reuters รายงานว่า เกิดเหตุระเบิดใกล้กับสถานที่สำคัญทางศาสนา ของชาวมุสลิมนิกายชีอะห์ ในเขตซายิดาห์เซนาบ ทางตอนใต้ของกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของประเทศซีเรียเมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 ราย และประชาชนอีกหลายสิบคนได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุโจมตีดังกล่าว เป็นฝีมือของมือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 คน แต่ผู้เห็นเหตุการณ์บางรายเผยว่า มีระเบิดถึงสามลูกด้วยกัน หลังเกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธไอเอสได้ออกมาอ้างว่าอยู่เบื้องหลัง

ด้านสหภาพยุโรประบุว่า เหตุระเบิดดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อขัดขวางการเจรจาสันติภาพ ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งมีทั้งตัวแทนฝั่งรัฐบาลและฝ่ายต่อต้านในซีเรียรวมตัวกัน เพื่อหาทางออกของปัญหาความขัดแย้งที่ยืดเยื้อหลายปี

อย่างไรก็ตาม การเจรจาดังกล่าวยังไม่สามารถเริ่มได้ เนื่องจากฝ่ายต่อต้านยื่นคำขาดว่า ฝั่งรัฐบาลต้องปฏิบัติตามข้อเรียกร้องด้านมนุษยธรรมเสียก่อน ขณะที่นายจอห์น แคร์รี่ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ผลักดันให้ทั้งสองฝ่ายใช้โอกาสนี้ยุติความขัดแย้งเสียที

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์