ระทึก!! เรือเฟอร์รีล่มที่อินโดฯ สูญหายหลายเกือบร้อย

ระทึก!! เรือเฟอร์รีล่มที่อินโดฯ สูญหายหลายเกือบร้อย

เรือเฟอร์รีล่มบริเวณเกาะสุลาเวสีของอินโดนีเซีย เสียชีวิต 3 รอดชีวิต 39 และยังสูญหายราว 80 คน ผู้รอดชีวิตระบุว่าเรือเฟอร์รีดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 110 คนและมีลูกเรือ 12 คน แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ
ทางการจังหวัดสุลาเวสีบอกว่าเรือเผชิญกับคลื่นสูง 3 เมตรเมื่อวันเสาร์และถูกซัดจนลอยเท้งเต้ง และกัปตันบอกกับเจ้าหน้าที่ในการติดต่อครั้งสุดท้ายว่าน้ำกำลังรั่วเข้าไปในเรือ
เรือลำดังกล่าวออกจากโกลากาทางตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดสุลาเวสีในตอนเช้าวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นและตัดข้ามอ่าวโบนีเพื่อมุ่งหน้าไปยังท่าเรือสิวา
โฆษกกระทรวงคมนาคม เจเอ บาราตาบอกว่าภายหลังในวันเดียวกันนั้นมีการส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือโดยระบุว่าเรือประสบอุบัติเหตุที่เป็นผลจากการเผชิญกับคลื่นขนาดใหญ่
มีการส่งเรือกู้ภัยหกลำจากเคนดารีและมากัสซาร์ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง ผู้รอดชีวิตต้องอาศัยเกาะทุ่นที่ใช้ในการประมงอยู่เป็นเวลาหลายชั่วโมง ขณะที่บรรดาญาติๆ ต่างมารอที่ท่าเรือสิวาด้วยความกระวนกระวาย
หัวหน้าชุดกู้ภัย โรคี อาสิคินบอกว่าสภาวะคลื่นลมแรงทำให้ต้องใช้เวลาถึงสามชั่วโมงในการนำผู้รอดชีวิตบางส่วนกลับเข้าฝั่งได้
อินโดนีเซียมีเกาะมากกว่า 17,000 เกาะที่เชื่อมต่อกันด้วยการเดินทางด้วยเรือเฟอร์รี แต่ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริการดังกล่าวมีประวัติด้านความปลอดภัยที่ย่ำแย่มาก

ที่มา BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์