งานช้างแน่!!ปูติน ประกาศ ตุรกีจะต้องเสียใจมากกว่าหนึ่งครั้ง!

งานช้างแน่!!ปูติน ประกาศ ตุรกีจะต้องเสียใจมากกว่าหนึ่งครั้ง!


ประธานาธิบดีวลาดีเมียร์ ปูตินเตือนตุรกีจะต้องเสียใจ "มากกว่าหนึ่งครั้ง" จากกรณียิงเครื่องบินทิ้งระเบิด SU-24 ตกในเขตแดนซีเรีย

ผู้นำรัสเซียได้กล่าวระหว่างแถลงนโยบายประจำปีว่ารัสเซียจะไม่เมินเฉยต่อการกระทำของตุรกีที่ช่วยเหลือกลุ่มก่อการร้ายพร้อมเรียกร้องให้นานาชาติร่วมมือกันต่อสู้กับการก่อการร้ายและยุติการกระทำสองมาตรฐานเสียทีรวมถึงเลิกให้การสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม

ขณะเดียวกันประธานาธิบดีปูตินได้กล่าวหาตุรกีว่าทำการซื้อน้ำมันกับกลุ่มไอเอสพร้อมชี้ว่าการยิงเครื่องบิน SU-24 ตกหลังอ้างว่ารัสเซียรุกล้ำน่านฟ้าตุรกีเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมานั้นเป็น "การทรยศหักหลัง" โดยเมื่อวานนี้ทางรัสเซียได้แสดงหลักฐานที่ระบุว่าตุรกีได้ทำการซื้อขายน้ำมันกับกลุ่มไอเอสใกล้พรมแดนตุรกี-ซีเรีย แม้ว่าต่อมาทางด้านประธานาธิบดีเรเซป เทย์ยิป เออร์โดกันได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวพร้อมอ้างว่าถูกรัสเซียใส่ร้ายป้ายสี

ทั้งนี้ถ้อยแถลงของผู้นำรัสเซียมีขึ้นภายหลังจากเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศได้กล่าวว่าพร้อมเข้าหารือกับตัวแทนจากตุรกีที่งานประชุมองค์การว่าด้วยความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (โอเอสซีอี) ที่จะจัดขึ้น 2 วันในกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย


งานช้างแน่!!ปูติน ประกาศ ตุรกีจะต้องเสียใจมากกว่าหนึ่งครั้ง!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์