รัสเซียเพิ่มเครื่องบินรบและยกระดับการโจมตีไอเอสในซีเรีย

รัสเซียเพิ่มเครื่องบินรบและยกระดับการโจมตีไอเอสในซีเรีย

กองทัพรัสเซียประกาศว่าจะเร่งระดมทิ้งระเบิดโจมตีกลุ่มก่อการร้ายในซีเรีย และให้เพิ่มเครื่องบินรบในปฏิบัติการนี้เป็น 69 ลำซึ่งประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เห็นว่าระดับการโจมตีในปัจจุบันยังไม่เพียงพอที่จะเอาชนะกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอสได้ แต่ยังไม่มีแผนการที่จะส่งกองกำลังภาคพื้นดินเข้าไปในพื้นที่


โดยในการที่รัสเซียยิงขีปนาวุธพิสัยไกลจากเรือรบในทะเลแคสเปี้ยนโจมตีเป้าหมายกลุ่มไอเอสต่อเนื่องมาตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ สามารถทำลายที่มั่นสำคัญของไอเอสในจังหวัดรักกา อิดลิบ และอเลปโปได้สำเร็จ รวมไปถึงเมืองที่เป็นที่ตั้งของแหล่งน้ำมันด้วยนั้น ทางกองบัญชาการกลางกองทัพสหรัฐ ระบุว่า เป้าหมายที่ถูกโจมตีส่วนใหญ่คือกลุ่มไอเอสจริง แต่ก็มีการโจมตีกลุ่มฝ่ายค้านที่ไม่ใช่ไอเอสด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นประเด็นที่สหรัฐอเมริกามีความกังวล


นอกจากนี้ในภาพข่าวที่มีการเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ ยังพบว่า ทหารรัสเซียจะเขียนข้อความไว้ที่ระเบิดซึ่งติดตั้งในเครื่องบินรบ ก่อนที่จะออกปฏิบัติการโจมตี โดยข้อความเหล่านี้มีทั้งการระบุว่า นี่คือการล้างแค้นให้กับผู้เสียชีวิตจากการลอบวางระเบิดที่เครื่องบินโดยสารรัสเซียเมื่อเดือนก่อน และมีข้อความที่เขียนว่า เพื่อปารีส ซึ่งหมายถึงการล้างแค้นให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุก่อการร้ายที่กรุงปารีสเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน


ด้านตุรกีเตือนรัสเซีย ให้ยุติการโจมตีหมู่บ้านของชนกลุ่มน้อยชาวเติร์กซึ่งตั้งอยู่ในเขตพรมแดนซีเรียที่ติดต่อกับตุรกี โดยกระทรวงการต่างประเทศตุรกี เชิญทูตรัสเซียเข้าพบเพื่อมอบหนังสือประท้วงแล้ว


ขอบคุณ js100.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์